Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Qupperneq 139

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Qupperneq 139
U m s a g n i r u m b æ k u r TMM 2017 · 2 139 Þegar Atli setur sig í samband við Arnar og biður hann um að hanna merki fyrir fyrirtækið sitt rifjast upp dramatískir atburðir úr stopulli vináttu þeirra. Það er óhætt að segja að hvert einasta smáatriði í lýsingu Atla vísi í sömu átt. Sjarmerandi siðvillingur, sósíópati. Það má eiginlega kalla það lýti á sögunni að í henni leynist ekkert sem ekki stuðlar að því að sýna okkur þessa bresti í persónuleika hans. Hrollvekj- andi atvik í sambandi við meðferð á dýrum orka sterkt á lesandann, eins og til er ætlast, en það er eitthvað ódýrt við persónusköpunina. Þó leynist hér eitt margræðasta og snjallasta augnablik bókarinnar. Við opnun sýningar á verk- um Arnars, sem Atli kostar sem greiðslu fyrir lógóið, standa þeir fyrir framan eitt verkanna: – Þetta er eins og svelgurinn, sagði hann og benti á spíral sem ég hafði unnið með sérstakri aðferð sem skapaði ákveðna sjónhverfingu á bláum grunni. – Svelgurinn? sagði ég. – Já, manstu ekki eftir kettlingunum? sagði hann og hló. Við vorum rosalegir. (28) Hér er margt að skoða. Listamaðurinn sem er að vinna úr skelfilegu benskuat- viki sem er „eins og vatnsmerki í svo mörgu“ sem hann hefur unnið. Félagi hans sem var gerandi í atburðinum, kveikir strax á tengingunni, en í stað þess að umlykja hana þögn og skömm, eða hneykslast á opinberuninni, vekur hann athygli á henni og gerir félaga sinn samsekan. Nema hvað „sekt“ er ekki rétta orðið. Atli sér ekkert rangt við það sem þeir gerðu. „Rosalegt“ kannski, en ekkert umfram það. Úrvinnsla listarinnar andspænis ómeltum óhugnaðinum. Og þessi óvænti hlátur sem eykur hryllinginn. Flókið samlíf listamanns og peninga- valds. Hver er betri til að meitla það í skýra mynd en höfundur Bónusljóða og handhafi Frelsisverðlauna Kjartans Gunnarssonar? Andri Snær er fæddur 1973 og var því 35 ára í Hruninu eins og söguhetjurnar í þessum tvíleik. Það kemur skýrt fram í seinni sögunni, Wild Boys. Þar erum við stödd í dæmigerðu útrásarvíkinga- partíi, með allri sinni ofgnótt og mann- fyrirlitningu. Kannski ekki rétt að kalla það dæmigert, hafi maður ekki verið í slíkri veislu. Erkitýpískt væri réttara. Hér er ekki verið að reyna að segja neitt nýtt um þetta furðulega og harmræna tímabil, heldur fyrst og fremst að mála sterkari litum það sem við sjáum öll fyrir okkur. Það er snyrtilega gert: Það var furðulegur gljái yfir öllu. Brynja skar sig frá systkinum sínum. Hjá henni var allt orðið svo þétt, svo öruggt og vandað. Bílhurðir lokuðust með þéttum dynk. Bílarnir voru orðnir svo þykkir, það drundi öðruvísi í þeim en öðrum bílum, þeir lágu betur, svo mikill bassi í öllu. (100) Wild Boys er eina sagan í bókinni sem ekki er sögð í fyrstu persónu. Sögurödd- in sér í hug einnar persónu. Við fylgj- umst með Brynju, æskukærustu og nú eiginkonu Atla, sem tekur þátt í félagslífi klíkunnar, en heldur þó smá fjarlægð, sem er að aukast hraðar og hraðar eftir því sem úrkynjunin verður augljósari. Eins og víðast hvar í þessum sögum eru einfaldir hlutir og raunsæisleg atvik látin bera þunga merkingu á nokkuð augljósan hátt: „Hvar voruð þið?“ „Ég gleymdi að spyrja. Dubrovnik? Við sáum engin skilti, þetta var trít, við vorum með bundið fyrir augun“ (94) Þetta er oftast snyrtilega gert og almennt sýnir Sofðu ást mín að það er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.