Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 8

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 8
S i g r í ð u r D ú n a K r i s t m u n d s d ó t t i r 8 TMM 2016 · 4 eraði í göngu verkalýðsins niður Laugaveg með stórt kvenlíkneski sem bar áletrunina „Manneskja – ekki markaðsvara“. Gos er hafið. Verka ýðs- hreyfingin var ekki hrifin af þessu tiltæki kvennanna. Í kjölfarið er Rauð- sokkahreyfingin stofnuð og berst fyrir að konur séu metnar á sömu for- sendum og karlar, ekki á sérforsendum sem konur. Af baráttumálum má nefna sömu laun fyrir sömu vinnu, byggingu dagvistarheimila fyrir börn, jafna vinnuskiptingu á heimilum, rýmkun fóstureyðingarlaga og auðveldara aðgengi að getnaðarvörnum. Hreyfingin vinnur ötullega og nær fram þessum baráttumálum nema jafnri vinnuskiptingu á heimilum sem ekki er hægt að færa í lög. Þetta gos nær hápunkti sínum á degi Sameinuðu þjóðanna 24. okt. 1975 þegar kvennahreyfingar í landinu sameinast um að skora á konur að leggja niður vinnu þennan dag til að sýna fram á mikilvægi vinnu kvenna. Konur safnast saman á fundum víða um land, sýna samstöðu og krefjast aðgerða. Aðgerðin er afar vel heppnuð og vekur alþjóðlega athygli. Eftir þetta hjaðnar kvikan í kvikuhólfinu. Aðgerðin útheimti mikla vinnu sem bættist ofan á tvöfalt vinnuálag þeirra kvenna sem að henni stóðu og konur eru þreyttar. Innan Rauðsokkahreyfingarinnar verða nokkrar deilur um pólitíska stefnu og hún einangrast. Það má því segja að þessu gosi ljúki með flugeldasýningu kvennafrídagsins sem tæmir kvikuhólfið – en aðeins í bili því fljótlega tekur kvika að safnast þar fyrir á nýjan leik. Þriðja gos8 Þótt mikið hafi áunnist í málefnum kvenna á áttunda áratugnum er enn spenna á kynjasamskeytum þjóðfélagsins og kynjaflekarnir nuddast saman. Konur hafa varla rödd í opinberri ákvarðanatöku og eru fáar á Alþingi og í sveitarstjórnum. Þær búa við sama misgengið og áður því þótt konur hefðu orðið flest formleg réttindi að lögum voru þær enn í vitund manna skil- greindar sem mæður og húsmæður; heimilisstörfin og barnauppeldið eru á þeirra herðum og kynbundinn launamunur er viðvarandi. Þetta er ekki það sem konur höfðu barist fyrir. Hvernig eiga þær að útvega sér rödd sem hlustað er á? Hvernig eiga þær að „komast til valda“, verða „valdið“? Þessa vídd vantar í félagslega persónu kvenna og brátt tekur að skjálfa. Myndarlegur skjálfti, jafnvel sjálfstætt gos í eldstöðinni, verður árið 1980 þegar Vigdís Finnbogadóttir býður sig fram til forseta lýðveldisins og nær kjöri. Vigdís varð fyrst kvenna frá því á tímum kvennaframboðanna eldri til að nýta sér þann rétt, sem allar konur höfðu að lögum, að bjóða sig fram til kjörs á eigin forsendum. Það vekur konur til umhugsunar um að þetta geti þær líka gert, með samtakamætti sínum geti þær sett fram kvennaframboð við sveitarstjórna- og Alþingiskosningar og náð inn á svið valdsins með sína kvennapólitísku rödd. Kvikan streymir í kvikuhólfið og í nóvember 1981 skelfur þegar óformlegur hópur kvenna boðar til opins fundar á Hótel Borg
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.