Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 11

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 11
G o s v i r k n i í í s l e n s k r i k v e n n a b a r á t t u TMM 2016 · 4 11 kvenna og gera konum kleift að taka líkama sinn til sín aftur. Hin félagslega persóna býr í líkama sem verður ekki aðskilinn frá henni eins og einhvers konar hlutur. Í kjölfarið brýst út „beauty tips“ byltingin sem felst í því að konur á öllum aldri greina á samnefndri vefsíðu frá kynferðislegu ofbeldi sem þær hafa orðið fyrir og vekja þannig athygli á umfangi þess og skelfingu. Þessar aðgerðir vekja mikla athygli og umræðu í samfélaginu. Stefnir í fjórða gosið eða er það hafið? Ævinlega er erfitt að greina með vissu nýliðna atburði svo hér verður engu slegið föstu um hvort við séum stödd í miðju gosi eða hvort það sé yfir- vofandi. Víst er að það skelfur og rymur í eldstöðinni. Nýliðnir atburðir vísa til viðhorfs til og misnotkunar á líkama kvenna, en undir því yfirborði má greina óþol gagnvart virðingarleysi í garð kvenna og því sem þær hafa fram að færa sem félagslegar persónur. Þessar aðgerðir snúast um viðvarandi ójöfnuð kynjanna og skeytingarleysi í þeim efnum, eða um sígild viðfangs- efni kvennahreyfinga/femínískra hreyfinga. Með tilkomu Netsins hefur birtingarmynd baráttuhreyfinga breyst, þær eru ekki stofnaðar á sama hátt og áður með stefnuskrá og tilheyrandi, né eru þær sýnilegar á sama hátt. Netið býr stöðugt til nýja farvegi fyrir persónusköpun og andóf. Spurningin er hvort það skiptir máli? Ýmislegt bendir til að líta megi á „frelsum geirvörtuna“ sem hreyfingu sambærilega við eldri hreyfingar. Á eins árs afmæli þessarar aðgerðar vorið 2016, þegar ýmsir viðburðir voru skipulagðir í tilefni afmælisins, segir ein talskona hennar: „Við þurfum að viðhalda umræðunni en hugmyndin var alltaf að gera þetta að árlegum viðburði … Það er búið að vera magnað að sjá hugarfarsbreytinguna á þessu eina ári en við erum hvergi nærri hættar … Það er svo margt sem þarf að berjast fyrir eins og til dæmis drusluskömm á stelpur … launamisrétti og margt annað. Brjóstin eru lang sýnilegasta dæmið þrátt fyrir að það sé aðeins agnarsmár partur“.11 Hér er á ferðinni sígilt viðfangsefni kvennahreyfinga, meiningin er að berjast gegn kynjamisrétti almennt og fyrir hugarfarsbreytingu. Aðferðin, að bera geirvörtuna, er nýstárleg og táknræn. Druslugangan er farin á hverju ári og segja má að líkami kvenna sé nú, í kjölfar klámvæðingarinnar, lykiltákn í baráttunni gegn kynjamisrétti. „Frelsum geirvörtuna“ kemur í ljós utan Net- heima árlega og það á að halda áfram að berjast. Það má því skilgreina þessar aðgerðir kvenna sem hreyfingu á borð við fyrri hreyfingar. Hér er á ferðinni gosefni sem er sambærilegt við fyrri gos og enn leitast konur við að endur- skapa sig sem félagslegar persónur í andófi við ríkjandi persónumynd sína. Á kvennafrídaginn 24. október 2016 söfnuðust þúsundir kvenna saman um land allt og kröfðust launajafnréttis strax. Á Austurvelli, þar sem safnast var saman í Reykjavík, voru yngri konur margar og athygli vakti beinskeytt og snörp ræða ungrar stúlku sem enn er í menntaskóla. Hvorki hún né
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.