Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 65

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 65
TMM 2016 · 4 65 Kristján Jóhann Jónsson Lífið og dauðinn og önnur viðfangsefni bókmenntakennslu Bókmenntakennsla gefur kennurum tækifæri til þess að ræða við nemendur um mikilvægar tilfinningar og ýmis málefni sem snerta okkur öll. Í kjöl- far þessarar staðhæfingar mætti bera fram margar spurningar sem erfitt er að svara. Áður en að því kemur þarf þó fyrst að spyrja um hvað má spyrja. Hversu persónuleg og pólitísk má kennsla verða? Eru einhver ágreiningsmál svo viðkvæm að kennarar megi ekki ræða þau, ættu frekar að beygja hjá og látast ekki sjá? Í bókmenntum er iðulega fjallað um staðalímyndir kynja og kynhneigð, hatur á trú eða litarhætti, ýmiss konar yfirgang gagnvart börnum og þannig mætti áfram telja. Bókmenntir verða oft nokkurs konar tilraunastofa hugmynda sem höfundar eru að íhuga, jafnvel þó að þeir telji þær rangar sjálfir. Um þetta mætti nefna mörg dæmi en nærtækt er að minna á sjálfstæðishugmyndir Bjarts í Sumarhúsum í þeirri merku skáldsögu Sjálf- stætt fólk. Fjölmargra spurninga mætti spyrja um gildi bókmenntakennslu og erindi bókmennta og skáldskapar í skólakerfinu. Fleiri spurningar Á bókmenntakennsla að snúast um listræna dýpt og fegurð sígildra texta? eða um menningararf og þjóðlega menningu? Á bókmenntakennsla ef til vill fyrst og fremst að beinast að því að efla læsi? Fjölmargt fólk les aldrei bók eftir að skólagöngu lýkur og lifir það af. Er staðhæfingin um „mikilvægar tilfinningar og málefni sem snerta okkur öll“ dulbúin krafa um að bókmenntakennsla breytist í spjall um sjálfshjálp og lífsleikni? Eða um það fyrst og fremst að í skólum séu lesnar bókmenntir sem henta nemendum, reynslu þeirra og þekkingu. Nemendur verða að eiga möguleika á að skilja þær bókmenntir sem kenndar eru í skólum og njóta þess að lesa þær. Það er ekki þar með sagt að þær megi ekki vera erfiðar. Þær eiga helst að vera það og ágætt að í þeim sé togstreita milli þess þekkta og óþekkta – og jafnvel dálítil óþekkt. Nemendur eru ekki komnir í skóla fyrst og fremst til að „kynnast“ því sem þeir þekktu fyrir og vissu að þeim geðjaðist að. Við fyrstu sýn getur nemendum virst að sígildar bækur af ýmsu tagi séu leiðinlegar og jafnvel gamaldags, sem er óttalegra en flest annað, en það er spurning hvort mikil áhætta er í því fólgin. Í skólanum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.