Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 65

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 65
TMM 2016 · 4 65 Kristján Jóhann Jónsson Lífið og dauðinn og önnur viðfangsefni bókmenntakennslu Bókmenntakennsla gefur kennurum tækifæri til þess að ræða við nemendur um mikilvægar tilfinningar og ýmis málefni sem snerta okkur öll. Í kjöl- far þessarar staðhæfingar mætti bera fram margar spurningar sem erfitt er að svara. Áður en að því kemur þarf þó fyrst að spyrja um hvað má spyrja. Hversu persónuleg og pólitísk má kennsla verða? Eru einhver ágreiningsmál svo viðkvæm að kennarar megi ekki ræða þau, ættu frekar að beygja hjá og látast ekki sjá? Í bókmenntum er iðulega fjallað um staðalímyndir kynja og kynhneigð, hatur á trú eða litarhætti, ýmiss konar yfirgang gagnvart börnum og þannig mætti áfram telja. Bókmenntir verða oft nokkurs konar tilraunastofa hugmynda sem höfundar eru að íhuga, jafnvel þó að þeir telji þær rangar sjálfir. Um þetta mætti nefna mörg dæmi en nærtækt er að minna á sjálfstæðishugmyndir Bjarts í Sumarhúsum í þeirri merku skáldsögu Sjálf- stætt fólk. Fjölmargra spurninga mætti spyrja um gildi bókmenntakennslu og erindi bókmennta og skáldskapar í skólakerfinu. Fleiri spurningar Á bókmenntakennsla að snúast um listræna dýpt og fegurð sígildra texta? eða um menningararf og þjóðlega menningu? Á bókmenntakennsla ef til vill fyrst og fremst að beinast að því að efla læsi? Fjölmargt fólk les aldrei bók eftir að skólagöngu lýkur og lifir það af. Er staðhæfingin um „mikilvægar tilfinningar og málefni sem snerta okkur öll“ dulbúin krafa um að bókmenntakennsla breytist í spjall um sjálfshjálp og lífsleikni? Eða um það fyrst og fremst að í skólum séu lesnar bókmenntir sem henta nemendum, reynslu þeirra og þekkingu. Nemendur verða að eiga möguleika á að skilja þær bókmenntir sem kenndar eru í skólum og njóta þess að lesa þær. Það er ekki þar með sagt að þær megi ekki vera erfiðar. Þær eiga helst að vera það og ágætt að í þeim sé togstreita milli þess þekkta og óþekkta – og jafnvel dálítil óþekkt. Nemendur eru ekki komnir í skóla fyrst og fremst til að „kynnast“ því sem þeir þekktu fyrir og vissu að þeim geðjaðist að. Við fyrstu sýn getur nemendum virst að sígildar bækur af ýmsu tagi séu leiðinlegar og jafnvel gamaldags, sem er óttalegra en flest annað, en það er spurning hvort mikil áhætta er í því fólgin. Í skólanum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.