Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 114

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 114
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 114 TMM 2016 · 4 Ég get ekki formúlerað það in abstracto, ég get formúlerað það sem leit, í samhengi listaverks, þar liggja tilraunir til svara við spurningunni um galdur. Nú, þetta virkar svona á mig, sérstaklega af því að ég er ekki kona, konur veita mér skilning á því sem ég er ekki, en á sama tíma eru þær vitan- lega menn, manneskjur. Þetta fyrirkomulag er ákaflega skemmtilegt og leiðir til spennu, spurninga, leitar, skilnings – og opnar fyrir fegurðarmöguleika. Hvað ketti varðar: Í frumbernsku átti ég eiginlega fjórar mæður, þ.e.a.s. móður mína, systur mína sem var fimmtán þegar ég fæddist, Þuru gömlu sem var vinnukona heima og svo kisu. Þetta var frábær köttur sem allir treystu ákaflega vel svo hún fékk að liggja hjá mér í vöggunni. Mér finnst ég muna, ég man það náttúrlega ekki, finnst ég muna stórt loðið andlit af ketti á mjög stuttu færi. Þetta er minning um minningu. Ég er ekki frá því að þarna í frumbernsku hafi ég haldið að ég væri köttur! Þetta tal um kött leiðir hugann að ljóðinu Dúfur í Ljóð námu menn um köttinn sem heldur að hann sé dúfa. Er hann eitthvað skyldur þér þessi köttur? Köttur sem heldur að hann sé dúfa, strákur sem heldur að hann sé köttur? Yfirleitt má ganga út frá því sem vísu að ljóð eða sögur um dýr eru yfirleitt aldrei um dýr heldur alltaf um manneskjur. Ljóðið Dúfur er því aðallega um fólk þó svo leikarar í aðalhlutverkum séu dúfur og köttur. Ég hef margoft lesið þetta upp á ýmsum tungumálum og get vottað það að ljóðið hefur sammannlega tengingu sem mig óraði ekki fyrir. Ég bið fólk stundum að segja mér af hverju ljóðið höfðar til þeirra. Það er yfirleitt alltaf tengingin við þann sem er útskúfaður, án þess að viðkomandi viti af því, án þess að neinn sé einu sinni að gera honum neitt, þann sem er utangarðs kannski frekar en útskúfaður, utanveltu. Við höfum öll upplifað þessa til- finningu, ég held að í henni felist mjög sterk sammannleg reynsla. Jafnvel þó enginn sé að gera okkur neitt. Kannski er maðurinn á jörðinni svolítið utan- veltu, hann bæði passar og passar alls ekki inn í þennan heim. Nú, það er augljóslega líka í þessu tenging við goðsögulegan draum mannsins, um að geta flogið. Sömuleiðis er sjöunda hæðin ugglaust með- vituð hjá höfundi. Hvað er sjö? Ja, það er hátt uppi, það þýðir yfirsýn, það þýðir líka hætta, lífshætta, ef maður dettur. Sjöundi himinn, jú, hann er góður, en systir hans sjöunda hæðin, hún getur verið bæði fín og hættuleg.“ Þú talar hér um útskúfun en hennar gætir töluvert í ljóðum þínum, eða kannski væri nær lagi að tala um framandleika og stundum ákveðinn sársauka, jafnvel angist. Sem dæmi dettur mér í hug „Árstíðasólir III“ úr Ljóð vega salt. Framandleiki, absólút. Stundum finnst mér maðurinn vera í sérkenni- lega framandi tengingu við þessa plánetu. Nú, svo er ég haldinn tilfinningu sem verður stöðugt almennari og algengari reynsla fólks og það er að vera
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.