Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 114

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 114
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 114 TMM 2016 · 4 Ég get ekki formúlerað það in abstracto, ég get formúlerað það sem leit, í samhengi listaverks, þar liggja tilraunir til svara við spurningunni um galdur. Nú, þetta virkar svona á mig, sérstaklega af því að ég er ekki kona, konur veita mér skilning á því sem ég er ekki, en á sama tíma eru þær vitan- lega menn, manneskjur. Þetta fyrirkomulag er ákaflega skemmtilegt og leiðir til spennu, spurninga, leitar, skilnings – og opnar fyrir fegurðarmöguleika. Hvað ketti varðar: Í frumbernsku átti ég eiginlega fjórar mæður, þ.e.a.s. móður mína, systur mína sem var fimmtán þegar ég fæddist, Þuru gömlu sem var vinnukona heima og svo kisu. Þetta var frábær köttur sem allir treystu ákaflega vel svo hún fékk að liggja hjá mér í vöggunni. Mér finnst ég muna, ég man það náttúrlega ekki, finnst ég muna stórt loðið andlit af ketti á mjög stuttu færi. Þetta er minning um minningu. Ég er ekki frá því að þarna í frumbernsku hafi ég haldið að ég væri köttur! Þetta tal um kött leiðir hugann að ljóðinu Dúfur í Ljóð námu menn um köttinn sem heldur að hann sé dúfa. Er hann eitthvað skyldur þér þessi köttur? Köttur sem heldur að hann sé dúfa, strákur sem heldur að hann sé köttur? Yfirleitt má ganga út frá því sem vísu að ljóð eða sögur um dýr eru yfirleitt aldrei um dýr heldur alltaf um manneskjur. Ljóðið Dúfur er því aðallega um fólk þó svo leikarar í aðalhlutverkum séu dúfur og köttur. Ég hef margoft lesið þetta upp á ýmsum tungumálum og get vottað það að ljóðið hefur sammannlega tengingu sem mig óraði ekki fyrir. Ég bið fólk stundum að segja mér af hverju ljóðið höfðar til þeirra. Það er yfirleitt alltaf tengingin við þann sem er útskúfaður, án þess að viðkomandi viti af því, án þess að neinn sé einu sinni að gera honum neitt, þann sem er utangarðs kannski frekar en útskúfaður, utanveltu. Við höfum öll upplifað þessa til- finningu, ég held að í henni felist mjög sterk sammannleg reynsla. Jafnvel þó enginn sé að gera okkur neitt. Kannski er maðurinn á jörðinni svolítið utan- veltu, hann bæði passar og passar alls ekki inn í þennan heim. Nú, það er augljóslega líka í þessu tenging við goðsögulegan draum mannsins, um að geta flogið. Sömuleiðis er sjöunda hæðin ugglaust með- vituð hjá höfundi. Hvað er sjö? Ja, það er hátt uppi, það þýðir yfirsýn, það þýðir líka hætta, lífshætta, ef maður dettur. Sjöundi himinn, jú, hann er góður, en systir hans sjöunda hæðin, hún getur verið bæði fín og hættuleg.“ Þú talar hér um útskúfun en hennar gætir töluvert í ljóðum þínum, eða kannski væri nær lagi að tala um framandleika og stundum ákveðinn sársauka, jafnvel angist. Sem dæmi dettur mér í hug „Árstíðasólir III“ úr Ljóð vega salt. Framandleiki, absólút. Stundum finnst mér maðurinn vera í sérkenni- lega framandi tengingu við þessa plánetu. Nú, svo er ég haldinn tilfinningu sem verður stöðugt almennari og algengari reynsla fólks og það er að vera
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.