Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.1988, Side 94

Strandapósturinn - 01.06.1988, Side 94
túrbínan dregin á sleða ofan að sjó við Bitrufjörð utarlega. Þar tók við önnur hestakerra, sem skilaði flutningnum á áfangastað. Þetta var seinustu dagana í september 1934. Dynamórinn var korninn áður með skipi að Óspakseyri ásamt efni í þrýstivatnsrör- in. Þegar hér var komið vorum við heimamenn búnir að steypa stífluna og stöðvarhúsið og setja niður rekaviðarstaura fyrir loft- línuna heim að bæ. Steypan var nokkuð mikið verk. Mig minnir að það færu um 20 tunnur af sementi í hana. Sem fyrr segir var Bjarni Runólfsson kominn hingað með túr- bínuna seinustu dagana í september 1934. Nú varð mikið að gera á skömmum tíma. Tveir rafvirkjar, sem voru að vinna á Hvamms- tanga, voru fengnir til að leggja raflögn í bæinn. Við heimamenn hjálpuðum Bjarna við að setja saman þrýstivatnsrörin. Þau eru úr tré, skrúfuð saman með járngjörðum. Svo þurfti að steypa undir vélarnar, leggja loftlínu á staurum heim að bæ o.fl. o.fl. Það var gaman að vinna með Bjarna, og eftir um það bil viku var stöðin sett í gang þann 4. okt. 1934. Allt varð uppljómað í haustmyrkrinu úti og inni. Mér varð hugsað til næstu jóla, að gaman yrði að hafa svona bjart þá. En þegar jólin komu var maður orðinn svo vanur birtunni að lítið var hægt að breyta til á því sviði og svona hefur það gengið síðan. Rafstöðin hefur 9 m fallhæð og notar um 1001 vatns á sek. mest. Dynamórinn er 5 kv. 220 v. jafnstraumur, öxultengdur við túr- bínuna og snýst 1300 snúninga á rnínútu. Þrýstivatnspípan er 25 m löng og loftlínan heim að bæ er um 265 m. Útlagður kostnaður var um 4000 krónur. Þar af kostaði túrbínan 1000 kr. og dyna- mórinn 530 kr. Þetta þótti mjög ódýr virkjun, enda var hugsun Bjarna Runólfssonar sú að hafa allt sem ódýrast en traust. Fljótlega eftir að stöðin var sett í gang kom í ljós að ankerið í dynamónum var ekki í góðu lagi. Það neistaði á kolunum og þau brunnu nokkuð fljótt. Ankerið þurfti að renna einu sinni eða tvisvar á ári. Þetta var þreytandi svo að við fengum nýtt anker 1939 eða 1940. Því miður setti ég það ekki í strax, heldur dróst það til ársins 1956. Þá skipti ég um, en nýja ankerið ætlaði að fara eins og það gamla. Nú var ekki gott í efni. Til þess að reyna eitthvað þá 92
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Strandapósturinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.