Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Page 22

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Page 22
„leIðIN eR INNÁVIð OG UPPÍMÓTI“. 21 sýna samstöðu með þolendum.88 Í göngunni árið 2018 virðist jafnframt hafa verið lögð áhersla á samtvinnun þar sem markmiðið var að gera gönguna að- gengilegri fyrir ýmsa hópa sem höfðu ekki tekið þátt í henni áður, til dæmis fatlaða og fólk af erlendum uppruna.89 Ræðuhöld Druslugöngunnar hafa gjarnan endurspeglað mikilvægi þess að þolendur „skili skömminni“ til gerenda sinna. Hér má nefna sem dæmi orðræðu Maríu Rutar kristinsdóttur, talskonu göngunnar á árunum 2011- 2015, sem sagði í viðtali fyrir gönguna árið 2013 að „[a]ðaltilgangurinn [væri] að koma, sýna samstöðu og færa skömmina þangað sem hún á heima“, og bætti við: „Það er enginn sem lætur nauðga sér, þetta er alltaf ábyrgð gerandans. Þessi orðræða á Íslandi í dag, þegar það koma upp svona mál, að spyrja hvort fórnarlambið hafi verði fullt eða hvernig það var klætt er sorgleg. Þetta er ekki það sem skiptir máli í svona atvikum, það er bara gjörningurinn sem skiptir máli.“90 Þá sagði María í ræðu á göngunni árið 2018 að það sé heilandi að segja frá ofbeldi og að hún eigi göngunni mikið að þakka.91 88 lilja Hrund A. lúðvíksdóttir, „Druslur sameinast gegn ofbeldi“, Mbl, 27. júlí 2018, sótt 10. febrúar 2018 af https://www.mbl.is/frettir/innlent/2018/07/27/druslur_sam- einast_gegn_ofbeldi/. Í umfjöllun um gönguna árið 2012 kom fram að markmið hennar væri sem fyrr „að færa ábyrgðina úr höndum þolenda kynferðisofbeldis yfir á gerendur og varpa ljósi á það hvernig samfélagið er tilbúið að leyfa brotamanni að njóta vafans á meðan raunveruleg fórnarlömb eru vænd um meiðyrði“. Auk þess var vakin athygli á orðanotkun þegar kynferðisofbeldi er rætt, svo sem þegar talað er um „meint“ kynferðisofbeldi og „meintan“ geranda, þegar lítið ber á slíkri orðanotkun þegar um annarskonar glæpi er að ræða (sjá áp, „Druslugangan haldin í annað sinn“, Vísir 24. maí 2012, sótt af https://www.visir.is/g/2012705249995). ekkert ákveðið þema einkenndi gönguna árin 2013 og 2014 en árið 2015 var yfirskrift göngunnar „Ég mun ekki þegja“ og „Ég mun standa með þér“ (Jóhann Óli eiðsson, „Þingmaður og borgarstjóri eru druslur“, Vísir 15. júlí 2015, sótt 5. mars 2019 af https://www. visir.is/article/2015150719486). Árið 2016 lögðu skipuleggjendur göngunnar sérstaka áherslu á forvarnir og fræðslu en árið 2017 var þema göngunnar stafrænt kynferðis- ofbeldi (Sunna kristín Hilmarsdóttir, „Druslugangan 2016: Skilaboðin sem ég fékk voru þau að ég hefði bara átt að passa mig á honum“, Vísir, 14. júlí 2016, sótt 5. mars 2019 af https://www.visir.is/g/2016160719524; Davíð kjartan Gestsson, „Það lætur enginn nauðga sér“, Mbl, 28. júní 2017, sótt 1. mars 2019 af https://www.mbl.is/ greinasafn/grein/1474360/?dags=2013-07-27&item_num=87/). 89 Oddur Freyr Þorsteinsson, „Vilja fá alla með“, Vísir, 23. júlí 2018, sótt 5. mars 2019 af https://www.visir.is/g/2018180729701). 90 Davíð Már Stefánsson, „Það lætur enginn nauðga sér“, Mbl, 27. júlí 2013, sótt 1. mars 2019 af https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1474360/?dags=2013-07- 27&item_num=87/. 91 Sylvía Hall, „Heilunin fólst í því að tjá sig um ofbeldið“, Vísir, 28. júlí 2018, sótt 10. mars 2019 af https://www.visir.is/g/2018180729072/.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.