Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Side 117

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Side 117
GUðRÚn STEInÞÓRSDÓTTIR 116 því takmarkað á svipaðan hátt og kvennanna á Kvennabrekku. Þar kemur hinn stífi vinnutími í veg fyrir að konurnar geti aukið víðsýni sína, til dæmis með lestri bóka, en á því er raunar hamrað þegar Systa mætir á svæðið með bókakost sinn. Ketill tekur þá fram að á heimilinu séu bækur ekki vel séðar og þótt ekki sé óheimilt að hafa þær með sér finnist honum „þetta allskraut- legt uppátæki hjá Systunni.“ (166) Afstaða hans vitnar um að konum heim- ilisins er ekki ætlað að rækta áhugamál sín heldur eigi þær fyrst og fremst að helga sig vinnukonustarfinu. Starfsemina á Kvennabrekku má líka skoða sem smáheim sem endur- speglar veruleika margra erlendra kvenna í íslensku nútímasamfélagi.67 Hér- lendis er ekki aðeins algengt að konur af erlendu bergi brotnu sinni lág- launastörfum heldur þekkjast því miður dæmi þess að konur hafi bókstaflega verið fluttar til landsins, þær lokaðar inni til að sinna tiltekinni vinnu og fengið í laun fæði og húsnæði; rétt eins og vinnukonurnar á Kvennabrekku.68 vallarriti sínu Sérherbergi (e. A Room of One‘s Own (1929)) sem fjallar um konur, bók- menntir, frelsi og skilyrði til listsköpunar. Sjá Virginia Woolf, Sérherbergi, þýðing Helga Kress, Reykjavík: Svart á hvítu, 1983, til dæmis bls. 154. Í annarri bylgju femínisma var síðan lögð enn frekari áhersla á að skoða stöðu konunnar innan heim- ilisins og þau höft sem hún bjó við en í því samhengi má meðal annars minnast bókarinnar The Feminine Mystique (1963) eftir Betty Friedan sem hafði gífurleg áhrif á kvennabaráttu í hinum vestræna heimi. 67 Þótt Ísland sé þekkt fyrir að standa sig vel í jafnréttismálum og íslenskar konur hafi náð langt á mörgum sviðum atvinnulífsins hallar mjög á erlendar konur á íslenskum vinnumarkaði. Þær eru taldar mynda viðkvæmasta hóp vinnumarkaðsins með tilliti til atvinnutækifæra og launa auk þess sem þær búa oft við veika félagslega stöðu í samfélaginu. Rannsóknir á íslenskri atvinnuþátttöku hafa raunar bent til þess að sá mikli árangur sem náðst hefur í jafnrétti kynjanna á Íslandi hafi beinlínis verið á kostnað kvenna af erlendum uppruna sem í auknum mæli tóku að sér mörg af hinum láglaunuðu „kvennastörfum“ í þrifum og umönnun og „festust“ þar þótt þær hefðu aflað sér menntunar á öðrum sviðum. Sjá Sveinbjörg Smáradóttir og Markus Meckl, „Hvað þarf til svo að erlendar menntakonur fái vinnu við hæfi?“, Tímarit félagsráð- gjafa 1/2021, bls. 27– 33, hér bls. 28. 68 Í þessu samhengi má til dæmis minnast þess að árið 2016 kom í ljós að tvær konur frá Srí Lanka bjuggu í húsi í Vík í Mýrdal og unnu þar við saumaskap fyrir eiganda hússins. Þær fengu fæði og húsnæði auk þess sem peningar voru sendir úr landi fyrir aðra konuna. Konurnar þekktu ekkert til á Íslandi en þegar þær fundust höfðu þær aldrei farið út fyrir Vík í Mýrdal fyrir utan að þær fóru eitt sinn í Bónus á Sel- fossi. Mál kvennanna var rannsakað sem mansalsmál en látið niður falla í héraðs- dómi. Sjá Sunna Kristín Hilmarsdóttir og Þórhildur Þorkelsdóttir, „Mansalsmálið í Vík. Konurnar voru mjög hræddar þegar málið kom upp“, Vísir 29. júní 2017, sótt 24. júní 2022 af https://www.visir.is/g/20171763230d. Til viðbótar má einnig nefna að á ráðstefnu félagsfræðinga í október 2021 benti Ragna Björg Guðbrandsdóttir, teymisstjóri Bjarkarhlíðar, á að árið 2020 komu upp 13 tilfelli þar sem grunur var um mansal og tvö tilfelli þar sem um var að ræða smygl á fólki. Í erindi hennar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.