Samvinnan - 01.10.1933, Side 115

Samvinnan - 01.10.1933, Side 115
S A M V I N N A N 337 orðið neyzla eins og það er notað hér, og verður því að vara við nokkrum atriðum. 1. í fyrsta lagi mega menn ekki halda, að neyzla sé sama sem e y ð i n g. Að vísu lítur stundum svo út, og- þess vegna er þessu tvennu stundum ruglað saman. Sum- ar þarfir, t. d. þörf fæðis og hita, eru þannig vaxnar, að þeim verður ekki fullnægt nema með gjörbreytingu nyt- semda þeirra, sem til þess eru nauðsynlegar. Til þess að hafa not brauðs og víns, þ. e. a. s. að breyta þeim 1 hold og blóð, verðum vér að eta brauðið og drekka vínið, og til þess að hita oss á brenni verðum vér að brenna því, þ. e. a. s- að breyta því í ösku og reyk.1) En margar eru þær þarfir, sem hægt er að fullnægja án þess að nokkur eyðing fari fram. Nytsemdir þær, sem þörfinni fullnægja, eru þó að mestu óbreyttar eftir. Svo er t. d. um hús, garða, mynt, húsgögn, listaverk. Að vísu eiga slíkir hlutir ekki ævarandi gildi, og venjulega eyð- ast þeir fyrr eða síðar, hvort heldur er af slysum eða fyr- ir tímans tönn. En slík eyðing er ekki neyzlunni að kenna. Það sést bezt á því, að vér reynum einmitt að gera hlutina svo endingargóða sem unnt er. Ef vér gætum gert hluti, sem ekki væri hægt að eyða (klæði, húsmuni, hús o. fl.), þá myndi þeir fullnægja þörfum þeim, sem ætlað er, miklu betur. Þá yrði þeir nothæfir um aldir alda og öllum hlut- um betur fallnir til neyzlu. Framfarir í neyzlu eru ein- mitt í því fólgnar, að neyta eins margs og mikils og hægt er, en eyða svo fáu og litlu sem frekast er unnt. Göfg- asta neyzla, sem til er, er sú að njóta fegurðar. Hún skaðar á engan hátt nytsemd þá, sem neytt er. Það er ekki áhorfendunum að kenna, að Venus frá Milo er brotin. x) Hér er að vísu ekki um annað að ræða en breytingu á nytsemi hlutanna og gildi. þeir eru ekki þar með gerðir að engu. það er augljóst, að maðurinn getur ekki með neyzlunni gert neitt að engu; alveg eins og honum er ekki unnt að gera neitt a f e n g u með framleiðslunni. Efnafræðingur með fullkomin tæki í höndum myndi alltaf geta fundið aftur hverja eind af fæðu þeirri, sem etin er. 22
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.