Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.03.1969, Qupperneq 27

Andvari - 01.03.1969, Qupperneq 27
ANDVARI ALEXANDER JÓHANNESSON 25 virðist fullmikið að kalla kenningu — því að um helbera tilgátu er að ræða — er bvorki verri né betri en aðrar skoðanir, sem fram bafa komið um upp- runa málsins. Sannast sagna veit enginn neitt um upfruna mannlegs máls. Það varð til í svo órafjarlægri fortíð, að um það er engar beimildir að fá, óg engar aðferðir hafa fundizt né munu finnast til þess að rannsaka þetta mál. Hins vegar er þetta mjög kitlandi viðfangsefni, ef til vill vegna þess, að það er aldrei hægt að sanna né afsanna þær niðurstöður, sem menn komast að. En það er annað, sem hægt er að gagnrýna höfunda þessara kenninga fyrir, og það eru þær aðferðir, sem þeir beita til þess að rökstyðja kenningar smar. Og einmitt að þessu leyti liggur próf. Alexander vel við höggi. En bver er þá aðferð próf. Alexanders til þess að rökstyðja látæðiskenn- mguna? Hann hefir fyrir framan sig um 2200 indógermankar rætur. En bvað er indógermönsk rót? Ef til vill mætti segja, að rótin sé sameiginleg máleining, sem menn „búa til“ og telja, að orð innan indógermanska mála- flokksins séu runnin frá. Enginn veit, bvort „rótin“ hefir nokkru sinni verið Hl, allra sízt bvort bún hefir verið til sem sjálfstætt orð. Rótin er „endur- gerð", til þess að málvísindamenn geti gert sér betra yfirlit um skyldleika einstakra orða innan eins máls eða fleiri mála. Oft er sagt, að rótin bafi bina eða þessa merkingu. En bver er þessi merking? Hún er eins konar sam- nefnari fyrir merkingar þeirra skyldu orða, sem flokkuð eru undir hverja rót. Enginn veit, hvort rótin — ef bún hefir þá verið til — hefir haft þessa rnerk- mgu, og það er meira að segja ólíklegt, að bún bafi baft hana, því að rótum er yfirleitt „gefin" sértæk merking, en út frá almennri skynsemi er talið lík- legra, að samtækar (konkret) merkingar séu upprunalegri. Einn gallinn á vinnuaðferð próf. Alexanders er sá, að hann gerir ráð fyrir indógermönskum rótum og merlúngum þeirra sem staðreynd. Annað er það, að samanburður indógermanskra mála virðist ótvírætt sýna, að frumtunga Indógermana bafi verið mál, sem komið var á liátt þró- unarstig. Til þessa benda m. a. hinar flóknu beygingar í mörgum indóger- mönskum málum. Af þessu leiðir aftur, að gera verður ráð fyrir langri þróun frá upptökum mannlegs máls til indógermanska frummálsins. Niðurstaðan et' því sú, að indógermanskar rætur geta ekkert sagt okkur um uppruna mannlegs máls, því að við vitum ekkert, bverjum breytingum málið befir tekið á þessari leið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.