Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Qupperneq 154

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Qupperneq 154
152 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ hægt væri aö hefjast handa og reisa loftskeytastöð í Reykjavík. En Hannes Hafstein ráðherra sigldi hægan byr í þessu máli, og ekki er að sjá að á ráðherratímabili hans frá 1912 til 14, hafi hann gert nokkuð í málinu. Fyrsti íslenski loftskeytamaður- inn, Vilhjálmur Finsen, er nú kom- inn heim. Hann stofnar „Morgun- blaðið" sem kemur út í fyrsta sinn 2. nóv. 1913. Hann var ristjóri þess og eigandi ásamt Ólafi Björnssyni rit- stjóra, þar til hann seldi blaðið 31. des. 1921, en það er önnur saga. Eins og að vænta mátti af fyrrverandi Marconimanni var Finsen fullur af áhuga fyrir loftskeytamálinu. f*að er ekki liðinn nema mánuður frá því blaðið hóf göngu sína, að Finsen greinir frá því að ráðherra ætli að taka lán hjá Mikla norræna, til síma- lagninga innanlands og til þess að láta reisa loftskeytastöð í Reykjavík. En ekkert gerist. Vonsvikinn spyr því Finsen í blaði sínu í júnímánuði 1915: „Hvenær ætla íslendingar að eignast loft- skeytastöð?". Fað var ekki að undra að Marconimaðurinn Finsen væri orðinn langeygur eftir að eitthvað færi að gerast í málinu, þar sem frétt- ir höfðu borist um það, að Danir hefðu í huga að láta reisa tvær loft- skeytastöðvar í Færeyjum. Breskir togaraeigendur voru fljót- ir að sjá hvaða þýðingu loftskeyta- tækin gætu haft fyrir togarana, bæði sem öryggistæki og síðast en ekki síst, til að miðla aflafréttum á milli skipa. Hellyers-útgerðin reið á vaðið og lét setja loftskeytatæki í togara sinn „Caesar" 1913. Þetta var að sjálfsögðu Marconistöð, sendirinn 3000 watta neistasendir og áætlað langdrægi stöðvarinnar um 270 sjó- mílur. En það áttu eftir að líða 7 ár þangað til íslenskur togari fékk loft- skeytastöð. Á árunum 1912—14 var stofnun Eimskipafélags íslands undirbúin. Sveinn Björnsson, Jónssonar ráð- herra, var einn af forgöngumönnum þess og aðalhvatamaður. Það má að miklu leyti þakka framtaki hans og forustu að svo giftusamlega tókst til, að félagið gat tekið til starfa áður en Vilhjálmur Finsen, fyrsti lærði loftskeyta- maðurinn á Norðurlöndum. ógnir heimsstyrjaldarinnar fyrri skullu yfir þjóðina. Eimskipafélagið var nú að láta smíða tvö fyrstu skip sín í Köben- havns Flydedok & Skibsværft, Gull- foss og Goðafoss. Ákveðið var að útbúa þessi skip með loftskeytatækj- um og voru væntanlegir skipstjórar skipanna sendir á loftskeytaskóla til að geta annast loftskeytastörfin um borð. Sigurður Pétursson var ráðinn skipstjóri á Gullfoss og lauk loft- skeytaprófi frá Loftskeytaskólanum í Svendborg árið 1914. T. Júlíus Júl- iníusson var ráðinn skipstjóri á Goðafoss. Hann lærði hjá dönskum sjóliðsforingja í Nyboder og náði 80 stöfum á loftskeytaprófinu frá skól- anum í Holmen árið 1915. Friðrik Halldórsson fyrrv. form. F.Í.L. greinir frá því í Umburðarbréfi fé- lagsins, að Goðafoss hafi fengið loft- skeytastöðina á undan Gullfossi: „Júní 1915: Loftskeytastöð tekin í fyrsta sinn til afnota í íslenzku skipi, e. s. Goðafossi. Tækin voru af Marconi gerð 1,5 Kw. hverfineista- braut. í nóv. sama ár voru samskon- ar tæki sett í e.s. Gullfoss". Goðafoss fékk kallmerkið OZS, en Gullfoss OZU. Skipstjórarnir starfræktu loft- skeytastöðvarnar til að byrja með, en þegar skipin hófu Ameríku-sigl- ingar skömmu síðar giltu þau lög þar í landi, að farþegaskip fengu ekki að fara úr höfn þar, nema að vera útúin Friðbjörn Aðalsteinsson, forstjóri loft- skeytastöðvarinnar. loftskeytatækjum og að tveir loft- skeytamenn væru á hverju skipi og að minnsta kosti annar þeirra með 1. fl. próf. Voru þá ráðnir danskir loft- skeytamenn á skipin og gegndu skip- stjórarnir starfi II. loftskeytamanns, þegar sérstakir loftskeytamenn fengust ekki. Það þarf því engan að undra, þó Sveinn Björnsson geri fyrirspurn á Alþingi í júlímánuði 1915 hvað líði loftskeytastöð í Reykjavík. Einar Arnórsson, sem gegndi ráð- herraembættinu um þessar mundir, svaraði fyrirspurninni. Hann gerði grein fyrir vissum takmörkunum á því að reisa loftskeytastöð á íslandi, vegna samninganna við Mikla nor- ræna ritsímafélagið, og að ekki hefði náðst samkomulag um stærð og langdrægi slíkrar stöðvar. En það væri algjört lágmark að stöðin gæti þjónustað skip allt í kring um landið, og jafnvel það orkumikil að geta dregið til Ameríku. Hann lét þess getið m.a. að peningar af láninu frá 1913 væru til, en að aldrei hafi verið nefnd nein sérstök upphæð til bygg- ingar á loftskeytastöð. í janúarmánuði 1916 heldur Frið- björn Aðalsteinsson símritari til Noregs, stundaði hann síðan nám í loftskeytafræði á Bergenradíói (Rundemannen). Norski flotinn fékk fyrstu loftskeytastöðvarnar 1905. Fimm árum síðar var komið á loftskeytasambandi milli eyjunnar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.