Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Side 155

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Side 155
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 153 Loftskeytastöð. Neistasendir (Telefunken). 1) og 14) Öryggi (bræðivör). 3) Voltmælir. 4) Jafnstraumsampermælir. 15) Riðstraumsmælir. 18) Sjálfspanspóla. 20) Morselykill. 23) Spennir 220 VoIt/8000 Volt. 24) Útgangsþéttir (í loftnetsrás). 25) Slökkvineistabraut. 26) Útgangsspóla (í loftnetsrás). 28) Loftnetskúpling. 29) Stillanlegur þéttir fyrir loftnet. 30) Loftnetsmælir. 31) Skiptirofi fyrir loftnet sendingu/viðtöku. 32) Viðtæki (því fylgdu 8 spólur frá 200 metrum til 20,000 metra). 33) Tveggja lampa magnari. 34) Kassi, sem geymdi viðtökuspólurnar. — Eins og myndin ber með sér hangir heyrnatól á skáphliðinni en annað liggur á borðinu. Á þessum tíma voru hátalararnir ekki komnir til sögunnar. Rafallinn (omformerinn) er undir borðinu. Rastar og meginlandsins. Tvær strandarstöðvar voru einnig settar upp á Tjömöy og Flekkeröy. En á árunum 1908—09 voru settar stöðv- ar í fyrstu kaupskipin. Nokkrum ár- um síðar voru komnar tvær stöðvar í viðbót, Bergenradíó og Ingöyradíó, en vegna styrjaldarinnar dróst að reisa stórstöðina Stavangerradíó þar til 1919. Friðbjörn fór frá Bergen til Dan- merkur og starfaði á Lyngbyradíói smátíma áður en hann kom heim í marslok sama ár. Starfaði á ritsím- anum í Reykjavík þar til í septem- ber. Þá fær hann tveggja mánaða leyfi frá störfum hjá símanum, og fer loftskeytamaður á Gullfoss til Am- eríku. Hann er því fyrsti íslenski loft- skeytamaðurinn, sem skráður er á íslenskt skip. Friðbjörn sagði síðar frá því, að það hafi verið fyrst árið 1916 sem talað hafi verið um það í alvöru að nauðsynlegt væri að koma upp loft- skeytastöð í Reykjavík. Var það fyrst og fremst til þess að fá skeyta- samband við útlönd, þegar sæsíminn bilaði. Hann slitnaði sem oftar, og dróst all-lengi að Mikla norræna fengi skip til viðgerðarinnar. Áður en það fékkst var Forberg lands- símastjóri kominn til Færeyja með björgunarskipinu Geir og með hon- um símaverkfræðingarnir Paul Smith og Guðmundur Hlíðdal. En þegar þeir voru þangað komnir, kom viðgerðarskipið skyndilega. í það sinn var sambandlaust við útlönd í sex vikur, alveg eins og hér hefði aldrei verið sími. Fréttir feng- ust engar, nema með skipum, en skipaferðir voru mjög strjálar vegna ófriðarins. Einu fréttirnar, sem bárust til landsins á meðan sæsíminn var bil- aður, komu í gegnum litlu stöðina á Seyðisfirði, sem greint var hér frá að framan. Það hafði komið til orða að Mikla norræna léti reisa loftskeytastöð í Færeyjum, sem hægt væri að nota þegar sæsíminn bilaði, og að önnur stöð yrði reist hér á landi, sem ætti að ná til Færeyja. En ekkert varð úr því. Forberg kærði sig ekkert um það. Hann vildi heldur að hér kæmi upp stöð, sem Landssíminn ætti og næði til Noregs og Bretlands. Þarna kemur það berlega í ljós, að loftskeytastöðin hér átti fyrst og fremst að vera varaskeifa sæsímans. Og því hlutverki gegndi hún með prýði, þó ekki fyrr en eftir stríð, og verður vikið að því nánar síðar. . Þetta sama ár, 1916, leitaði For- berg landssímastjóri tilboða í loft- skeytastöðvar hjá fyrirtækinu Soph- us Berendsen í Kaupmannahöfn, sem var umboðsaðili Marconifélags- ins í London. Stöðvarnar skyldu vera með mismunandi styrkleika. Tilboð var gert í stöðvar 1-1,5 Kw., 3 Kw. og 5 Kw. Forberg landssímastjóri og Einar Arnórsson ráðherra tóku ákvörðun um 5 Kw. stöð með áætluðu lang- drægi um 750 km á haf út að degi, en um helmingi lengri vegalengd að nóttu til. Verðið var áætlað 80,000 kr. eða sterlingspund 3,600. Marconifélagið skuldbatt sig til að afgreiða stöðina frá Bretlandi, að fengnum tilskildum leyfum. Samningar voru undirritaðir 1. júlí í Kaupmannahöfn. Pað gekk greiðlega að fá leyfin, þrátt fyrir stríðið, og var stöðin af- hent í desember 1916. Nú var hafist handa. Bæjarstjórn Reykjavíkur lét af hendi leigulóð 80 x 250 metra sunnan til á Melunum á Grímstaðaholti. Byrjað var á grunn- inum seint á árinu 1916. Einar Er-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.