Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Side 168

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Side 168
166 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ FJÁRVEITING ÁKVEÐUR UMSVIFIN RÆTT VIÐ GUNNAR BERGSTEINSSON au fara nú að nálgast fjörutíu árin sem Gunnar Berg- steinsson hefur starfað hjá Landhelgisgæslunni og Sjómæling- um ríkisins. Hann fæddist í Reykja- vík 29. ágúst 1923, sonur hjónanna Ragnhildar Magnúsdóttur og Berg- steins Jóhannessonar múrarameist- ara. Hann lauk stúdentsprófi frá Menntaskólanum í Reykjavík 1942, en hugurinn stefndi á sjóinn og varð ekki úr frekara námi fyrr en styrjöld- inni lauk. Þá hélt Gunnar utan og innritaðist í Sjökrigsskolen í Osló. Þar var hann við nám og störf næstu fimm árin, lauk sjóliðsforingjaprófi og var á ýmsum skipum norska flot- ans, tundurspillum og korvettum, en kynnti sér sérstaklega eftirlits- og gæslustörf. „Þegar ég kom heim 1950 hóf ég störf hjá Landhelgisgæslunni, fyrst sem stýrimaður á varðskipunum og smávegis á strandferðaskipunum, en Landhelgisgæslan heyrði þá undir Skipaútgerð .ríkisins. Þegar Land- helgisgæslan varð sjálfstæð stofnun 1952 og Pétur Sigurðsson sjóliðsfor- ingi var ráðinn forstjóri, fór ég í land og gerðist hans aðstoðarmaður, jafnframt sem ég tók að vinna að sjómælingum — og var svo háttað mínu starfi allt framundir 1970. Þá voru tengsl milli Sjómælinga ríkisins og Landhelgisgæslunnar að mestu rofin og ég tók að sinna sjómæling- um einvörðungu sem forstöðumað- ur stofnunarinnar. Áratug síðar kom ég aftur til starfa hjá Landhelgisgæsl- unni er ég tók við af Pétri sem for- stjóri 1981. Upphaf Landhelgisgæslunnar má rekja til Landhelgissjóðs íslands sem stofnaður var 1913. Tilgangur hans var að safna fé til þess að geta byggt varðskip. Danir önnuðust þá land- helgisgæslu hér við land undir dönskum fána og í sambandslögun- um 1918 var kveðið á um að svo skyldi vera meðan samningurinn væri í gildi, þ.e. til 1944, — eða „þar til ísland kynni að úkveða að taka hana í sínar hendur að öllu eða nokkru leyti á sinn kostnað, “ eins og sagði í lögunum. Árið 1920 kom Þór til landsins, skip Björgunarfélags Vestmannaey- inga, og þrem árum seinna var sett á hann fallbyssa og skipið þá notað til gæslu með öðrum störfum. Ári síðar hófst svo smíði fyrsta varðskipsins sem sérstaklega var smíðað fyrir ís- lendinga. Það var Óðinn sem kom til landsins 23. júní 1926. Skömmu síðar keypti ríkissjóður Þór af Vest- mannaeyingum. Eiginleg íslensk landhelgisgæsla hefst svo 1. júlí 1926 með þessum tveimur skipum sem þá lögðu úr höfn — og telst það stofn- dagur Landhelgisgæslu íslands. Síð- an var Ægir byggður 1929. Sett voru lög um varðskip ríkisins og skipverja þeirra 1935, en fyrstu árin má segja að skipherrarnir hafi gert þau út undir yfirstjórn dóms- málaráðuneytisins; það voru skip- herrarnir sem réðu áhafnir á varð- skipin og sáu um uppgjör og annað er laut að rekstri þeirra. Við stofnun Skipaútgerðar ríkisins 1930 var henni falin rekstur varðskipanna og er Pálmi Loftsson forstjóri Gæslunn- ar frá þeim tíma til 1952 að hún er gerð að sjálfstæðri stofnun, sem fyrr er sagt og Pétur Sigurðsson skipaður hennar sérstaki forstjóri. Landhelg- isgæslan var þó áfram í fjárhagsleg- um tengslum við Skipaútgerðina, sem sá um bókhald og fjármál henn- ar að verulegu leyti, alveg fram und- ir 1984, en þá voru tengslin loks að fullu rofin. s Ilögunum um Landhelgisgæslu íslands frá 1967 segir að mark- mið hennar sé eftirfarandi: a) Aðhafameðhöndumalmenna löggæslu á hafinu umhverfis ís-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.