Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Page 202

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Page 202
200 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ kynningu á nýjum tækjum og bún- aði, einkum meðal sjómanna, barist fyrir betra eftirliti með skipum, lög- leiðingu nýrra björgunartækja, auknum öryggisútbúnaði í höfnum, bættri vitaþjónustu o.s.frv. Slysavarnafélagið lét smíða björg- unarskipið Sæbjörgu sem kom til landsins 1938 og var notað fram til 1946 til aðstoðar og björgunarstarfa á Faxaflóa á vetrarvertíðum. Síðar var skipið rekið af ríkinu sem eitt af björgunar- og varðskipum þess. Fé- lagið og deildir þess stóðu að fjár- söfnun til smíði á björgunarskipum fyrir Vestfirði og Norðurland og var það fé lagt til skipanna Maríu Júlíu og Alberts, sem lengi voru í flota Landhelgisgæslunnar ásamt Sæ- björgu. Árið 1948 hafði félagið frumkvæði að komu þyrlu til landsins — með það fyrir augum að hún yrði keypt til leitar- og björgunarstarfa og sjúkra- flutninga. Ekki tókst þó að afla fjár til kaupanna, en síðar lagði félagið fram stórar fjárupphæðir til þyrlu- kaupa og átti t.d. helming í fyrstu þyrlunum sem ríkissjóður keypti handa Landhelgisgæslunni. Um langt árabil átti félagið einnig hlut í sjúkraflugvélum Björns Pálssonar, auk þess sem deildir félagsins á Norðurlandi áttu stóran þátt í upp- hafi sjúkraflugs þar í fjórðungi. Mikilvægur þáttur í starfi Slysa- varnafélagsins hefur verið bygging og rekstur skipbrotsmanna- og fjallaskýla — og á félagið nú um 80 slík skýli víðs vegar um landið. Þar hefur verið komið fyrir ýmiss konar búnaði og tækjum, m.a. fjarskipta- tækjum, auk skjólfatnaðar og matar- birgða, en vegna breyttra alþjóða- reglna um fjarskipti er nauðsynlegt að skipta að miklum hluta um tal- stöðvar í skýlunum og er það mjög kostnaðarsamt. Félagið hafði frumkvæði að lög- boðinni tilkynningaskyldu íslenskra skipa — og var falin umsjá hennar og stjórn þegar hún komst á laggirnar 1968. Tilkynningaskyldan er einstætt framtak sem vakið hefur mikla at- hygli erlendis. Þar er vakt allan sól- arhringinn og er hún í beinu sam- bandi við björgunarmiðstöð félags- ins þar sem ávallt er bakvakt. Guðmundur Björnsson landlæknir, forseti SVFÍ 1928-32. Friðrik V. Ólafsson skóla- stjóri, forseti SVFÍ 1938- 40. Guðbjartur Ólafsson hafnsögumaður, forseti SVFÍ 1940-60. Gunnar Friðriksson for- stjóri, forseti SVFÍ 1960- 82. Jon E. Bergsveinsson, framkvæmdastjóri SVFÍ 1928-44. Þorsteinn Þorsteinsson skipstjóri, forseti SVFÍ 1932-38. Sjóflokkar slysavarnasveita búast til leitar. Stærsta verkefni SVFÍ á síðustu árum er uppbygging Slysavarna- skóla sjómanna sem rekinn er um borð í Sæbjörgu, gamla Þór. Á þriðja þúsund sjómanna hafa nú sótt námskeið skólans — og er það eitt brýnasta verkefni félagsins á næst- unni að treysta Slysavarnaskólann í sessi og gera öllum sjómönnum, undirmönnum sem yfirmönnum, skylt að sækja námskeið hans. Eg held að engum geti bland- ast hugur um að stofnun Slysavarnafélags íslands var mikið gæfuspor. Á vettvangi félags- ins hefur verið vakið máls á mörgum brýnum og þörfum öryggismálum, bæði á sjó og landi. Félagið hefur alla tíð notið sérstaks velvilja og trausts meðal almennings og af þeim sökum jafnan verið haft í nokkrum hávegum meðal yfirvalda, þótt fjár-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.