Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Síða 234

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Síða 234
232 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Óveðrinu ætlaði seint að linna. Ég var veðurtepptur á Patreksfirði, en á sjálfan afmælisdag Slysavarnafélags- ins, 29. janúar, vildi svo til að veður lægði rétt á meðan flugvélin frá Reykjavík lenti og fór í loftið, en undireins og við vorum komnir af stað, skall bylurinn á aftur og flug varð ófært. Petta var á fertugasta af- mæli félagsins og um kvöldið kom- um við starfsfólkið saman ásamt stjórnarmönnum í kvöldverð á Hót- el Sögu. Framkvæmdastjóri félags- ins, Henry Hálfdansson, sagði mér þá frá því að fyrr um daginn hefði fundist gúmmíbjörgunarbátur í fjör- unni á Kópaskeri, mannlaus og ómerktur, en útataður í olíu. Henry hafði spurst fyrir um í Siglufjarðar- radíó og víðar, en hvergi hafði heyrst neyðarkall og engin neyðarskeyti borist. Okkur Henry varð báðum órótt af þessu, því þann 26. janúar hafði skollið á ofsaveður fyrir Norð- urlandi. Við létum okkur detta í hug að þetta gæti verið bátur frá rúss- nesku skipi fyrst hann var ómerktur, en ákváðum að ganga í það strax í býti morguninn eftir að grafast fyrir um hvaðan þessi bátur gæti verið. Eldsnemma morguns var ég kom- inn hingað niður í hús Slysavarnafé- lagsins á Grandagarði og byrjaði á því að hringja norður. Eg bað Tryggva Helgason flugmann á Ak- ureyri að fljúga yfir Axarfjörðinn og strandlengjuna fyrir norðan. Um níu-leytið vorum við búnir að skipu- leggja leit þarna norðurfrá. Þá hringdi til mín Geir heitinn Zoéga, umboðsmaður breskra togara, og sagði mér að það væri saknað togara frá Hull sem héti Kingston Perlidot. Geir bað mig að láta athuga hvort togarinn gæti verið einhvers staðar í höfnum norðanlands, en það var síð- ast um hann vitað að hann var að fara af Strandagrunni og ætlaði að hitta systurskip sitt, Kingston Sar- dius, sem hafði verið á veiðum við Langanes. Skömmu seinna var hringt frá Kópaskeri og sagt að loks hefði fundist númer á bátnum; ég hringdi um hæl í Geir — og þetta reyndist þá vera björgunarbátur frá Kingston Peridot. Kingston Peridot fórst með allri áhöfn 18 mönnum. Aðeins nokkrum dögum síðar skall á ofsaveðrið mikla við Djúp þegar Heiðrún frá Bol- ungavík fórst með 6 mönnum, breski togarinn Ross Cleveland fórst í ísa- fjarðardjúpi með 18 mönnum; einn komst af eins og frægt varð; og tog- arinn Notts County strandaði á Snæfjallaströnd yfirísaður, en varð- skipinu Óðni tókst að bjarga þar 18 mönnum af 19 manna áhöfn. Isextíu ára sögu Slysavarna- félagsins höfum við aðeins verið þrír framkvæmdast- jórar: Jón E. Bergsveinsson 1928- 44, Henry A. Hálfdansson 1944-72 og ég frá 1973. Ég held mér sé óhætt að segja að við höfum allir átt það sammerkt að hafa gengið upp í starf- inu — og við höfum allir átt dásam- lega góðar eiginkonur sem hafa skil- ið hvað þetta starf var okkur öllum mikils virði. Þessu starfi fylgir stundum mikill harmur og oft hefur beinlínis þyrmt yfir mann. Ég hef alltaf undrast hvað aðstandendur þeirra sem farast eru yfirleitt sterkir í sorg sinni. Viðbrögð þeirra hafa oft gefið mér styrk til að gefast ekki upp í þessu starfi. Ég á líka mína trú og hef ávallt getað sótt von og styrkt til hennar. Máttur bænarinnar er mikill. En það er líka mikil gleði sem fylg- ir þessu starfi. Oft hefur maður verið stoltur af því að vera einn í hópnunr þegar leit hefur borið árangur. Og mörg gleðileg tímamót hafa orðið í sögu félagsins og öryggismálum sjó- manna. Þegar ég lít yfir farinn veg er ég fullur þakklætis til þess fólks sem ég hef starfað með innan félagsins, jafnt í höfuðstöðvunum sem í deild- um félagsins og björgunarsveitum út um allt land. Margs er að minnast, sem alltof langt yrði að tíunda. Atburðarásin hefur verið hröð og mikilfengleg. Hugur minn staldrar einkum við tvennt: Tilkynningaskyldu íslenskra skipa og Slysavarnaskóla sjómanna. Nú á tuttugu ára afmæli Tilkynn- ingaskyldunnar er verið að tölvu- væða hana og gera hana þannig fljótvirkari og öruggari stjórntæki við leitar- og björgunarstörf á haf- inu. Mér hefur verið sönn ánægja af því að sjá Slysavarnaskóla sjómanna komast á laggirnar og finna þann eldlega áhuga sem ríkir meðal þeirra sem þar starfa — og ekki síst að upp- lifa þá vakningu sem ég tel að hafi orðið meðal íslenskra sjómanna við stofnun skólans; þeir tala nú mun meira um öryggismál og sinna þeim betur en nokkru sinni fyrr. Það er ósk mín á þessum fimmtugasta Sjó- mannadegi að þeir sem eru við stjórnvölinn hér á landi skilji nauð- syn þess að festa Slysavarnaskólann í sessi. Skólinn hefur alltof lítið fjár- magn úr að spila og raunar furðulegt hvað Slysavarnafélaginu þó hefur tekist að byggja hann upp á stuttum tíma. Þörfin fyrir starfsemi Slysavarna- félags íslands fer ekki minnkandi. Ég get t.d. ekki annað en óttast hina gífurlegu fjölgun á smábátum síð- ustu árin. Hugsaðu þér að bátum undir tíu tonnum skuli fjölga um 200 á aðeins einu ári! Mér hefur alla tíð fundist vera ein- staklega rík samkennd meðal sjó- manna — og þess vegna skil ég ekki þann trassaskap sem lengi hefur við- gengist hjá of mörgum þeirra gagn- vart Tilkynningaskyldunni. Ég vil eindregið hvetja sjómenn til að sinna hlustvörslu um borð í skipununr miklu betur en nú er orðið. Sjómenn mega aldrei gleyma því að það veit enginn í upphafi ferðar hver enda- lokin verða — og aldrei að vita hve- nær þeirra bátur er næstur við skip í sjávarháska. Það er, eins og við vit- um, iðulega fyrstu mínúturnar sem ráða úrslitum við leit og björgun og þess vegna er ákaflega brýnt að allir sjómenn sinni hlustvörslunni eins og skylda þeirra býður. Að endingu sendi ég mínar bestu kveðjur til íslenskra sjómanna og fjölskyldna þeirra. Ég þakka þeim samstarfið fyrir hönd Slysavarnafé- lagsins og árna þeim farsældar á komandi tíð. J.F.Á.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.