Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 15

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 15
HRAFNHILDUR RAGNARSDÓTTIR aðstæður dönsku barnanna að gefa þeim forskot á íslenska jafnaldra sína og auð- velda þeim að skilja afstæði þeirra og gegnvirkni (t.d. að ef Jens er afi barnsins, felur það í sér að hann er jafnframt pabbi annaðhvort pabba þess eða mömmu). í stuttu máli eru helstu tilgátur mínar sem hér segir: 1. Fjöldi réttra svara eykst með aldri. 2. Hugtök um fjölskylduvensl fylgja þrepskiptri þróun. 3. Þróun hugtakaskilnings barna endurspeglar tvo þætti tengda vitsmuna- þroska þeirra: a) Hæfni til að setja sig í annarra spor. b) Hæfni til að átta sig á rökrænum eiginleikum fjölskylduvensla. 4. Gagnsæ merking í daglegu máli danskra barna á venslunum á milli kynslóðar pabba og mömmu og kynslóðar afa og ömmu, og á milli for- eldra og bræðra þeirra,3 gefur dönskum börnum forskot miðað við ís- lensk í skilningi á þeim venslum sem um ræðir. FRAMKVÆMD RANNSÓKNARINNAR Úrtak í íslenska úrtakinu voru alls 120 börn sem skiptust jafnt í fimm aldursflokka, með jafnmörgum drengjum og stúlkum í hverjum hópi. Miðgildi aldursflokkanna var fjögur, fimm, sex, sjö og átta ár, og fjöldi í hverjum aldursflokki 24 börn. Valin voru börn sem bjuggu hjá báðum líffræðilegum foreldrum sínum, áttu a.m.k. eitt systkini og báru ekki ættarnöfn. Börnin voru í skólum og leikskólum í Hlíðahverfi, Þingholt- um og Fossvogi í Reykjavík. Sömu viðmiðanir (að ættarnöfnunum undanskildum!) voru notaðar til að velja dönsku börnin. Þau voru 88 talsins úr þremur aldursflokkum: 24 fjögurra ára, 32 sex ára og 32 átta ára börn. Börnin voru í skólum og leikskólum í Gentofte, Charlotten- lund og Koge.4 Aðferðir Við hvert barn var haft viðtal sem undirbúið var með hliðsjón af skriflegum upplýs- ingum frá foreldrum um samsetningu fjölskyldu barnsins (þrjár kynslóðir), nöfn og föðurnöfn/ættarnöfn nánustu ættingja og tíðni samskipta barnsins við hvern og einn. Hvert barn var spurt:5 - Hvort það sjálft ætti pabba og mömmu, bróður og systur og hvað þau hétu (1. svið). 3 Dönsku orðin fasler (=födursystir) og moster (=móðursyslir) hafa sjálfsagt verið jafngegnsæ og morbror og farbror upphaflega, en þau eru það ekki lengur og því eru þau ekki tekin inn í þennan samanburð. 4 Félags- og efnahagsleg staða íbúa í Gentofte og Charlottenlund er almennt hærri en í Reykjavíkurúrtakinu, en í Koge er hún e.t.v. ögn lægri. 5 Danskur uppeldisfræðingur tók viðtölin við dönsku börnin. Greinarhöfundur var viðstaddur og sá um hljóð- ritun og skráningu. 13
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.