Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 31
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR „STRÁKAR OG STELPUR f TAKT VIÐ TÍMANN" Mat á áhrifum þróunarverkefnis á viðhorf skólabarna til jafnstöðu kynjanna Grein pessi er lýsing á mati á þróunarverkefni um jafnstöðu kynjanna sem kennarar 8-9 ára barna við Myllubakkaskóla í Keflavík stóðu aðfrá pví íjanúar 1991 til vors 1992. Greinar- höfundur tók að sér að rneta áhrif verkefnisins á nemendur út frá peim markmiðum sem kennararnir settu. Markmið verkefriisins var ífyrsta lagi að hafa áhrifá viðhorf barnanna til eigin getu varðandi ýmis atriði sem pjálfuð voru ístarfskrókum og náðu til heimilisstarfa, umönnunar, viðhalds, tækni, rannsókna og tómstunda. í öðru lagi var stefnt að þvíað hafa áhrif á viðhorf nemenda til launaðra starfa, með umfjöllun um pau og með pví að fara í vinnustaðaheimsóknir. ípriðja lagi var markmiðið að hafa áhrifá viðhorf nemenda til ólaun- aðra starfa eða heimilisstarfa með vinnu í starfskrókwn, umræðum, skólaheimsóknum for- eldra og heimaverkefnum. Sú aðferð var notuð við matið að leggja viðhorfskönnun fyrir börnin í peim bekkjum sem tóku pátt í verkefninu og einn samanburðarbekk úr sama skóla, bæði íupphafi verkefnisins, vorið 1991 og ílokin. Niðurstöður benda til að markmið eitt hafi ekki náðst miðað við pær mælingar sem gerðar voru. Sú viðhorfsbreyting til eigin getu sem fram kernur á verkefnistímabilinu kemur einnig fram hjá samanburðarbekknum. Markmið tvö virðist hafa náðst að hluta. Mat barnanna ápvíað hve miklu leyti pau 18 störf, sem spurt var um, eru kvenna- eða karlastörf, breyttist að hluta frá upphafi til loka verkeftnsins, en ekki jafn mikið og hugmyndir barnanna um vægi pessara starfa með tilliti til launa. í upp- hafi kom fram greinileg samsvörun á milli hugmynda barnanna um pað hvort konur, karlar eða bæði kynin vinna störfin, og hugmynda peirra um eðlileg laun fyrir pau. Þessi samsvör- un var einnig til staðar í lok verkefnisins og styrktist að pví leyti að 6 af 18 störfum voru metin marktækt lægra til launa af tilraunahópunum í lokin, en samsvarandi breyting var minni og ekki tölfræðilega marktæk hjá samanburðarhópnum. Breytingin er íátt til raun- sæis, p.e. hugmyndir barnanna breytast til samræmis við pau laun og virðingu sem viðkom- andi störf njóta í reynd fremur en að vart verði við grundvallarendurmat á vægi starfa til launa eins og stundum er kallað eftir í jafnréttisbaráttunni. Þriðja markmið þróunarverk- efnisins virðist einnig hafa náðst að hluta. Tilraunahópurinn telurfleiri heimilisstörf mikil- væg ílok verkefnisins en samanburðarhópurinn. Áhrifin virðast meiri á drengi en stúlkur. Verkefnið hefur hins vegar haft lítil áhrif á hugmyndir barnanna um pað hverjir eigi að vinna heimilisstörfin á peirra heimilum íframtíðinni en athygli vekur hve börnin eru jafn- réttissinnuð að pessu leyti bæði í upphafi og ílok verkefnisins. Þessar niðurstöður benda til að vinnan og umfjöllunin um heimilisstörf hafi verið áhrifaríkust til viðhorfsbreytinga, lík- lega vegna pess að bæði var unnið með slík störf í starfskrókum og foreldrarnir tóku pátt í peirri umræðu, bæði með heimsóknum ískólann og með heimaverkefnum. Ljóst er einnig að heimilisstörfin eru mun nærtækari og raunverulegri fyrir börn á þessum aldri en störf á vinnumarkaði. Að lokurn erfjallað um niðurstöðurnar ogýmsar spurningar sem pessi mats- athugun hefur vakið, bæði efnislega og aðferðafræðilega. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 29
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.