Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 31
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR „STRÁKAR OG STELPUR f TAKT VIÐ TÍMANN" Mat á áhrifum þróunarverkefnis á viðhorf skólabarna til jafnstöðu kynjanna Grein pessi er lýsing á mati á þróunarverkefni um jafnstöðu kynjanna sem kennarar 8-9 ára barna við Myllubakkaskóla í Keflavík stóðu aðfrá pví íjanúar 1991 til vors 1992. Greinar- höfundur tók að sér að rneta áhrif verkefnisins á nemendur út frá peim markmiðum sem kennararnir settu. Markmið verkefriisins var ífyrsta lagi að hafa áhrifá viðhorf barnanna til eigin getu varðandi ýmis atriði sem pjálfuð voru ístarfskrókum og náðu til heimilisstarfa, umönnunar, viðhalds, tækni, rannsókna og tómstunda. í öðru lagi var stefnt að þvíað hafa áhrif á viðhorf nemenda til launaðra starfa, með umfjöllun um pau og með pví að fara í vinnustaðaheimsóknir. ípriðja lagi var markmiðið að hafa áhrifá viðhorf nemenda til ólaun- aðra starfa eða heimilisstarfa með vinnu í starfskrókwn, umræðum, skólaheimsóknum for- eldra og heimaverkefnum. Sú aðferð var notuð við matið að leggja viðhorfskönnun fyrir börnin í peim bekkjum sem tóku pátt í verkefninu og einn samanburðarbekk úr sama skóla, bæði íupphafi verkefnisins, vorið 1991 og ílokin. Niðurstöður benda til að markmið eitt hafi ekki náðst miðað við pær mælingar sem gerðar voru. Sú viðhorfsbreyting til eigin getu sem fram kernur á verkefnistímabilinu kemur einnig fram hjá samanburðarbekknum. Markmið tvö virðist hafa náðst að hluta. Mat barnanna ápvíað hve miklu leyti pau 18 störf, sem spurt var um, eru kvenna- eða karlastörf, breyttist að hluta frá upphafi til loka verkeftnsins, en ekki jafn mikið og hugmyndir barnanna um vægi pessara starfa með tilliti til launa. í upp- hafi kom fram greinileg samsvörun á milli hugmynda barnanna um pað hvort konur, karlar eða bæði kynin vinna störfin, og hugmynda peirra um eðlileg laun fyrir pau. Þessi samsvör- un var einnig til staðar í lok verkefnisins og styrktist að pví leyti að 6 af 18 störfum voru metin marktækt lægra til launa af tilraunahópunum í lokin, en samsvarandi breyting var minni og ekki tölfræðilega marktæk hjá samanburðarhópnum. Breytingin er íátt til raun- sæis, p.e. hugmyndir barnanna breytast til samræmis við pau laun og virðingu sem viðkom- andi störf njóta í reynd fremur en að vart verði við grundvallarendurmat á vægi starfa til launa eins og stundum er kallað eftir í jafnréttisbaráttunni. Þriðja markmið þróunarverk- efnisins virðist einnig hafa náðst að hluta. Tilraunahópurinn telurfleiri heimilisstörf mikil- væg ílok verkefnisins en samanburðarhópurinn. Áhrifin virðast meiri á drengi en stúlkur. Verkefnið hefur hins vegar haft lítil áhrif á hugmyndir barnanna um pað hverjir eigi að vinna heimilisstörfin á peirra heimilum íframtíðinni en athygli vekur hve börnin eru jafn- réttissinnuð að pessu leyti bæði í upphafi og ílok verkefnisins. Þessar niðurstöður benda til að vinnan og umfjöllunin um heimilisstörf hafi verið áhrifaríkust til viðhorfsbreytinga, lík- lega vegna pess að bæði var unnið með slík störf í starfskrókum og foreldrarnir tóku pátt í peirri umræðu, bæði með heimsóknum ískólann og með heimaverkefnum. Ljóst er einnig að heimilisstörfin eru mun nærtækari og raunverulegri fyrir börn á þessum aldri en störf á vinnumarkaði. Að lokurn erfjallað um niðurstöðurnar ogýmsar spurningar sem pessi mats- athugun hefur vakið, bæði efnislega og aðferðafræðilega. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.