Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 34
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" FRAMKVÆMD MATSINS Markmið þróunarverkefnisins Samkvæmt bréfi kennara til höfundar kemur fram að í þróunarverkefninu verði stefnt að eftirfarandi markmiðum: 1. Hafa áhrif á viðhorfátta ára drengja og stúlkna til eigin getu. 2. Hafa áhrifá viðhorf nemenda til launaðra starfa. 3. Hafa áhrifá viðhorf nemenda til ólaunaðra starfa. I skýrslu kennara um verkefnið (Auður Harðardóttir o.fl. [án árs]) er þetta skýrt nánar og fram kemur m.a. að markmiðið er að hafa þau áhrif á viðhorf nemendanna „að bæði kynin telji sig geta gengið í öll almenn störf og telji sig jafngilda einstak- linga. Við viljum opna báðum kynjum nýjar leiðir og sýna þeim fram á að þau geti öll staðið jafnfætis í samfélaginu, bæði við störf innan heimilisins og utan" (bls. 3). Til að vinna að markmiðum 1 og 3 hér að ofan og til að styrkja jákvæða sjálfs- mynd nemenda átti að vinna í starfskrókum að ákveðnum viðfangsefnum, 1-2 klst. á viku. Vinna átti að markmiðum 2 og 3 með því að láta börnin ræða ýmis launuð og ólaunuð störf, hvað þau vilja starfa í framtíðinni, heimsækja vinnustaði og fá for- eldra í heimsókn til að lýsa störfum sínum heima og á vinnumarkaði. Auk þessa voru sérstök heimaverkefni fyrirhuguð. í áðurnefndri skýrslu kennara kemur fram að á tímabilinu febrúar og fram á vor 1991 voru starfandi fimm starfskrókar um viðfangsefnið „Hvað get ég?" Heiti hóp- anna eru lýsandi fyrir viðfangsefnin: Heimilishald, umönnun, viðhald, tækni og rann- sóknir. Á annarri önn eða haustið 1992 var einnig unnið í fimm hópum en megin- viðfangsefnið var „Eg og fjölskyldan". Hópaheitin voru þau sömu nema í stað rann- sóknarhópsins kom tómstundahópur. Á þriðju og síðustu önn verkefnisins, vorið 1992, var meginviðfangsefnið „Eg og atvinnulífið". Ætlunin var að vinna í sömu fimm hópunum og önnina áður og að fara í vettvangsheimsóknir á vinnustaði. Starfið gekk samkvæmt áætlun fyrstu tvær annirnar. I fyrstu voru krókarnir inni í viðkomandi skólastofum, síðar í óinnréttuðum kjallara og haustið 1992 í sér- stakri skólastofu þar sem aðstæður voru mun betri en fyrr. Á þriðju önninni fóru öll börnin í heimsóknir á eftirfarandi vinnustaði: Sparisjóðinn í Keflavík, Landsbank- ann, Flugstöð Leifs Eiríkssonar og Byggðasafn Keflavíkur. Auk þess fóru sum börn- in í heimsókn í frystihús, til lögreglu, á slökkvistöðina, á heilsugæslustöðina, í apó- tek og í verslun. Megnið af tímanum sem ætlaður var til verkefnisins á þriðju önn fór í þessar heimsóknir þannig að krókavinnan var felld niður þetta misserið eins og fram kemur í skýrslu kennara (bls. 12). Allar nánari upplýsingar um framkvæmd verkefnisins má fá í skýrslu kennara um verkefnið (Auður Harðardóttir o.fl. [án árs]). Val á matsaðferð Tilgangur matsins var fyrst og fremst uppeldisfræðilegur, þ.e. að kanna hvort til- tekin markmið næðust, fremur en að matið réði einhverju um framtíð viðkomandi verkefnis. Ljóst var frá byrjun að þáttur höfundar í mati á umræddu verkefni myndi eingöngu ná til áhrifa þróunarverkefnisins á börnin. Vegna þess hve börnin voru 32
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.