Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 38
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" þessa kvarða fyrir níu ára börn á íslandi til samanburðar við aðra athugun mína á notkun kvarðans meðal átján ára menntaskólanema (Guðný Guðbjörnsdóttir 1994). Tekið skal fram að þessi kvarði hefur ekki verið staðlaður á íslandi og því ber að líta á niðurstöður sem vísbendingar til frekari athugunar. Dæmi um spurningar um kvenlæg, karllæg og ókynbundin atriði: Hversu vel eiga þessi atriði við þig? Merktu við einn svarmöguleika. 1. Ég er heiðarleg(ur) mjögvel(4) vel(3) sæmilega (2) illa(l) 2. Égveit að éghef hæfileika mjögvel(4) vel(3) sæmilega (2) illa (1) 3. Ég er hlýleg(ur) mjög vel(4) vel(3) sæmilega (2) illa (1) Fyrsta spurningin tilheyrir ókynbundnu atriðunum á CSRI-kvarðanum, önnur spurningin þeim karllægu og þriðja spurningin tilheyrir kvenlægu atriðunum. Slík flokkun kemur ekki fram á eyðublaðinu heldur er atriðunum 60 blandað saman í eina samfellda röð. Við úreikninga er fundið meðalgildi svara á kvenlægu atriðun- um 20 annars vegar og karlægu atriðunum hins vegar, þannig að hámarksgildi í hverjum flokki er 4,0 en lágmarksgildi 1,0. Til að kanna áreiðanleika CSRI-kvarðans í íslenskri þýðingu var hann lagður fyrir einn bekkinn aftur haustið 1992 af bekkjarkennara eins og áður. Fylgnin á milli útkomu á fyrri og seinni fyrirlögn var 0,62 fyrir karllægu einkennin og 0,57 fyrir þau kvenlægu. Þessar fylgnitölur teljast viðunandi, ekki síst í ljósi þess að útreikningar byggja aðeins á einum bekk. Sambærilegar fylgnitölur hjá Boldizar (1991) eru 0,56 og 0,71, en þeir útreikningar voru byggðir á endurtekinni fyrirlögn hjá 128 börnum. Fyrirlögn Ákveðið var að leggja viðhorfskönnunina fyrir börnin eitt og eitt í einu í upphafi verkefnisins eða því sem næst. Það var gert í febrúar 1991 af Kristrúnu Guðmunds- dóttur, Margréti Jónsdóttur, Bryndísi Guðmundsdóttur, Ásu Björk Snorradóttur og Guðnýju Guðbjörnsdóttur. Könnunin var lögð fyrir þrjá 3. bekki sem tóku þátt í verkefninu (tilraunabekki), alls 60 börn, og einn samanburðarbekk (18 börn) úr sama árgangi í sama skóla sem ekki tók þátt í þróunarverkefninu. Ekki náðist að leggja könnunina fyrir fjórða tilraunabekkinn í þetta sinn. Sömu aðilar lögðu könnunina aftur fyrir í maí sama ár, þó að efast hefði mátt um að viðhorfsbreyting hefði átt sér stað á þremur mánuðum. Dagsetning annarrar fyrirlagnar réðst m.a. af því að þennan dag var mikil vöffluveisla fyrir foreldra í til- raunahópnum og þótti fróðlegt fyrir matsaðila að fylgjast með og að taka þátt í henni. Ekki er greint frá niðurstöðum annarrar fyrirlagnar í þessari grein, enda höfðu Iitlar breytingar orðið eins og búist var við. I lok verkefnisins eða í maí 1992 var könnunin lögð fyrir börnin í þriðja sinn, fjóra tilraunabekki (samtals 80 börn) og sama samanburðarbekkinn (20 börn). Fyrir- lögnina önnuðust þær Guðný Guðbjörnsdóttir og Marín Björk Jónasdóttir. Þá var áðurnefndur CSRI-kvarði um kynímyndir barna og unglinga einnig lagður fyrir. Það gerðu kennarar viðkomandi bekkja, hver í sínum bekk. 36
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.