Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 45
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR meira hjá tilraunahópnum en samanburðarhópnum. Af 18 störfum eru 6 þeirra metin marktækt lægra til launa í lok verkefnisins en í upphafi þess, en sambærileg breyting hjá samanburðarhópnum er ekki eins mikil né tölfræðilega marktæk. Þessi munur bendir til að umfjöllun um störfin hafi breytt hugmyndum barnanna um eðlileg laun fyrir þau. Breytingin virðist aftur vera í átt til raunsæis, þ.e. hugmyndir barnanna breytast til samræmis við þau laun og virðingu sem viðkomandi störf njóta í reynd fremur en að viðhorfin breytist í þá átt að kvenna- og karlastörf séu jafrigild til launa. Viðkomandi störf eru að mestu, þó ekki öll, láglaunastörf og að stórum hluta kvennastörf: fóstrustarfið, þvo gólf í skóla, afgreiða í búð, bera út póst, vinna í frystihúsi, vera í slökkviliðinu. Ein leið til að túlka niðurstöðurnar er að umfjöllun um laun og störf hafi fyrst og fremst orðið til að börnin kæmust að sannleikanum og að það hafi verið áhrifameira en hugsanleg umræða um það að þessu launamati ætti að breyta þaimig að launa- jafnrétti kynja aukist. Þetta bendir til að tekist hafi að hluta að hafa áhrif á viðhorf barnanna til laun- aðra starfa, en breytingin virðist vera í þá átt að börnin kynnast sannleikanum um hverjir vinni hvaða störf og hve mikið er greitt fyrir þau, fremur en að öll störf séu á færi bæði kvenna og karla og að laun fari eftir ábyrgð, menntun eða einhverju öðru en kynferði. Markmið 3: Viðhorf til ólaunaðra starfa Þriðja markmið verkefnisins var að hafa áhrif á viðhorf nemenda til ólaunaðra starfa, þannig „að bæði kynin telji sig geta gengið í öll almenn störf og telji sig jafn- gilda einstaklinga bæði innan heimilisins og utan" (Auður Harðardóttir o.fl. [án árs] bls. 3). Nemendur voru spurðir hvort þeir teldu níu tiltekin ólaunuð störf eða heimilisstörf (sjá upptalningu þeirra á bls. 35) vera vandasöm eða auðveld, mikil- væg eða lítilvæg og loks hver ætti að vinna þessi störf þegar þau eru orðin fullorðin, - konan/mamman, karlinn/pabbinn eða bæði. Athugað var hvort munur væri á viðhorfum drengja og stúlkna, tilrauna- og samanburðarhóps, og á milli athugunartíma. Fyrst var athugað hvort börnin telja heimilisstörfin vandasöm eða auðveld. Niðurstöður eru birtar í Töflu 8. Ekki kemur fram marktækur munur á tilraunahópi og samanburðarhópi né eftir kynferði, hvorki í upphafi né í lok verkefnisins. Hinsvegar hafði athugunartím- inn áhrif þannig að færri störf eru talin vandasöm í lokin en í upphafi: (F=4,028, p<0,05). Þar sem þetta á jafnt við tilrauna- og samanburðarhópinn verður að skýra þetta með aldri og almennri reynslu fremur en með verkefnisþjálfuninni. Næst var spurt hvort nemendur telji viðkomandi heimilisstörf mikilvæg eða lítilvæg. Niðurstöður koma fram í Töflu 9. í upphafi verkefnisins var ekki marktækur munur á milli tilraunahóps og samanburðarhóps varðandi meðalfjölda starfa sem talin voru mikilvæg. í lok verk- efnisins hefur þeim störfum fjölgað hjá tilraunahópnum en fækkað hjá samanburð- arhópnum, þannig að munurinn á milli hópanna er orðinn marktækur og verkefnis- þjálfunin virðist hafa haft áhrif. Ef niðurstöður eru skoðaðar eftir kynferði reyndist 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.