Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 52

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 52
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" því að skólinn getur bæði átt þátt í að viðhalda ríkjandi misrétti og verið tæki til breytinga, samanber t.d. nýlegan samanburð á stefnu á þessu sviði í Hollandi og í London (Arends & Volman 1992). Um þetta eru e.t.v. ekki nægilega skýrar línur í áðurnefndri stefnumörkun menntamálaráðuneytisins (1990). Ætla má að áhrifa- ríkast sé í neðri bekkjum grunnskólans að leggja áherslu á að kynna börnunum áþreifanlegar staðreyndir eins og lögin, og hvernig ástandið er á vinnumarkaði og heimilum, eins og hér virðist hafa tekist. Best er auðvitað að láta yngri börnin gera eitthvað áþreifanlegt eins og hér var gert í krókavinnunni og mikilvægt er að ekki sé troðið á kynímynd þeirra, sbr. það að litlir drengir vilja gjarnan vera eins og pabbi en alls ekki eins og stelpur, eins og kom fram í Noregi (Ve 1991). I efri bekkjum grunnskóla og í framhaldsskóla er tímabært og raunhæft að ræða um misræmið milli laga og veruleika, þegar nemendur hafa bæði siðferðilegar og vitsmunalegar forsendur til að ræða um flókin hugtök eins og jafnrétti, réttlæti og karlveldi. Því er vonandi að börnin í Myllubakkaskóla fái áframhaldandi umræðu um þessi mál síðar og að sú fræðsla nái til allra skóla eins og jafnréttislögin og grunnskólalögin kveða á um. í þessu ljósi tek ég undir þá skoðun að þessa fræðslu beri að byrja snemma en að taka verði mið af aldri þegar áherslur eru ákveðnar. Ef litið er til aðferðafræðilegra spurninga náði matsathugun þessi til þeirra markmiða sem sett voru fram af kennurunum, en hún náði ekki til alls þess sem áhugavert hefði verið að skoða. Þar má nefna atriði eins og hve áhugahvetjandi verkefnið var fyrir börnin, kennara og foreldra, hvaða áhrif verkefnið hafði á skóla- starfið í heild og á samstarf við foreldra. Það skal tekið fram að það sem höfundur sá af slíku var mjög jákvætt í alla staði. Einnig hefði verið fróðlegt að fylgjast á kerfis- bundinn hátt með starfi barnanna í starfskrókunum, bæði með tilliti til samstarfs í kynbundnum og kynblönduðum hópum, og að skoða hvernig stúlkur og drengir nálgast verkefni sem hafa kynbundna skírskotun, eins og t.d. umönnunarverkefni og tæknistörf, sbr. t.d matið á norska verkefninu. Þessi matsaðferð var ekki notuð hér, m.a. vegna þess að fyrirhugað var að aðrir sæju um slíkt. Til samanburðar má benda á að aðstandendur norska verkefnisins fyrirhuguðu formlegt mat með því að leggja ýmis próf og spurningar fyrir tilraunabekkina og samanburðarbekkina í upphafi og í lok verkefnisins eins og hér var gert. Samkvæmt Ve (1991) kom mun minna út úr því en vonast var til þannig að það mat sem þegar liggur fyrir byggir að mestu leyti á upplýsingum kennara og á atferlisathugunum matsaðila. Slíkt mat gefur mun jákvæðari, en um leið ógagnrýnni útkomu, sbr. og skýrslu kennara um Myllubakkaverkefnið (Ve 1991, Auður Harðardóttir o.fl. [án árs]). Þetta staðfestir mikilvægi þess að beita margbreytilegum aðferðum við mat á slíkum verkefnum. Því vil ég ítreka að þó að þetta mat nái til meginmarkmiða verkefnisins segir það ekki allt um gildi verkefnisins í heild. Þó að vísindalegt mat kosti tíma og fyrirhöfn er vonandi að það leiði til skýrari ályktana af þróunarverkefnum en ella og að sem flestum megi vera ljóst hvað sé til eftirbreytni. Til að koma slíku á þarf að fjalla á markvissan hátt um fjölbreytilegt mat á þróunarverkefnum, t.d. í endurmenntun kennara, og óhjákvæmilegt yrði að gera ráð fyrir kostnaði við slíkt mat við úthlutun úr þróunarsjóðum menntakerfis- ins. 50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.