Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 55

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 55
BORKURHANSEN „SVONA GERUM VIÐ HLUTINA HÉR!" Stofnanamenning, stjórnun, gæði í pessari grein er fjallað um stjórnun og stofnanamenningu. Rakin er lauslega umfjöllun nokkurra fræðimanna um hugtakið stofnanamenning og fjallað um nokkrar rannsóknir. Einnig er rætt um mikilvægi stofnanamenningar fyrir próun og skilvirkni ískólastarfi. I lok greinarinnar er sýnt fram á tengsl hugtaksins við hugmyndir manna um gæðastjórnun. Grein pessi er byggð á erindi sem höfundur hélt 11. mars 1994 á ráðstefnu Fóstrufélags íslands sem bar yfirskriftma Gæði - nema hvað! Halldór Laxness er ef til vill helsti stofnanafræðingur okkar íslendinga en hann hefur fjallað ítarlegar og nákvæmar um íslenska stofnanamenningu en nokkur annar. Það sem greinir hann þó frá hinum dæmigerðu fræðimönnum er að hann beinir sjónum einkum að menningu á ákveðnum tímabilum í stað þess að einskorða sig við að brjóta sjálft hugtakið til mergjar óháð stað og stund. Þessi aðgreining er þó e.t.v. hæpin þar sem innviðir hugtaksins og inntak þess sem verið er að fjalla um hverju sinni eru næsta órjúfanleg. Menning í stofnunum er hugtak sem oft ber á góma í umræðum um stjórnun og skilvirkni stofnana. í þessari grein verður sagt frá því hvernig nokkrir fræðimenn hafa fjallað um það sem stendur að baki hugtakinu stofnanamenning og reynt að meta hagnýtt gildi þess fyrir þá sem starfa í skólunum. STOFNANAMENNING Hugtakið stofnanamenning er samsett úr orðunum stofnun annars vegar og menn- ingu hins vegar. Ljóst er að menning getur aldrei orðið til nema í samskiptum manna. Samskipti eru því sá grunnþáttur sem gengið er út frá þegar fjallað er um menningu. Á sama hátt er hugtakið stofnun órjúfanlegt samskiptum manna. Flestir sjá fyrir sér áþreifanleg atriði eins og byggingar og húsgögn þegar talað er um stofnanir. Að sjálfsögðu eru byggingar og húsgögn nauðsynleg hverri stofn- un en fyrst kemur þó hlutverkið sem þarf að uppfylla og síðan hugmyndir manna um hvernig samskiptin eigi að vera til að markmið viðkomandi stofnunar náist. I fræðilegum skrifum um stofnanir er gjarnan reynt að skilgreina hugtakið stofnun sem hugmynd um samskipti til að fullnægja tilteknu markmiði (sjá t.d. Daft 1986:9). Stofnunin grunnskóli er því ákveðið hugtak yfir samskipti sem eiga að leiða til þess að börn þroskist og verði að betri manneskjum, og takmarkast ekki einvörðungu við bygginguna þar sem starfsemin fer fram. Hvað merkir þá hugtakið menning? Öll sjáum við fyrir okkur ákveðnar staðal- myndir þegar við fjöllum um menningu þjóða. Við erum öll meðvituð um muninn Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.