Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 56
I „SVONA GERUM VIÐ HLUTINA H É R I " á t.d. þýskri og ítalskri menningu eða á kínverskri og suður-amerískri menningu. Þá höfum við í huga muninn á fasi fólks, byggingarstíl, fæðu, tungumálum, klæðnaði o.s.frv. Það getur reynst vandasamt að draga upp nákvæma mynd af þessum mun, en minna má á kvæði háðfuglsins Eddie Skoller „What did you learn in school to- day" þar sem menningarsérkenni ólíkra þjóða eru dregin fram á beinskeyttan hátt þannig að allir skilja og hafa gaman af. Að framan segir að menning geti aldrei orðið til nema í samskiptum manna. Það sem í rauninni gefur hugtakinu menning merk- ingu er það sem er sérstakt fyrir hverja þjóð eða þjóðarbrot - með hvaða hætti fólk tengist saman - hvernig það gerir hlutina og hvaða meginreglur það virðir. Stofnanamenning er því ekkert annað en hugtak sem við notum yfir tiltekin sam- skipti - einingin sem fengist er við er ekki öll þjóðin heldur ákveðin merkingarbær heild sem við köllum stofnun - heild sem við höfum meðvitað búið til með það fyrir augum að uppfylla ákveðin markmið. MIKILVÆGAR RANNSÓKNIR Eins og áður sagði hafa stofnanafræðingar áhuga á að skilja eðli og uppbyggingu stofnana þannig að hægt sé að stjórna þeim á sem skilvirkastan hátt. Rannsókn Rutters og félaga (1979) markar þáttaskil í umfjöllun manna um skilvirkni skóla- stofnana. Helstu niðurstöður eru birtar í bókinni Firnmtán piísund klukkutímar en þann tíma dvelja börn í skyldunámi í Bretlandi. Bókin er í raun skýrsla um yfir- gripsmiklar rannsóknir á tólf skólum í hjarta Lundúna en allir þessir skólar til- heyrðu sama fræðsluumdæminu og voru innan sex mílna radíusar. Meginspurningarnar sem Rutter og félagar leituðu svara við voru: Hvaða þætt- ir eru það sem hafa áhrif á börn? Eru þessir þættir breytilegir milli skóla? í því skyni fylgdust Rutter og samstarfsmenn hans með yfir 2000 nemendum um fjögurra til fimm ára skeið í efstu bekkjum þess sem við á Islandi köllum grunnskóla. Þeir söfn- uðu viðamiklum gögnum um skólasókn, árangur á prófum, hegðun og háttalag á skólatíma, og afbrot og spellvirki utan skóla. Jafnframt rannsökuðu þeir ítarlega ýmsa mikilvæga þætti er tóku til aðstæðna og stjórnunar í hverjum skóla, atriði er fella má undir kennsluhætti eða vinnulag; og loks atriði er taka til ytri þátta eins og uppruna þeirra nemenda sem skólana sóttu, þ.e. upplýsinga um efnahagslega og félagslega stöðu foreldra og fyrra nám skólabarnanna sjálfra. Rannsóknaraðferð- irnar sem Rutter og félagar notuðu voru bæði megindlegar og eigindlegar, þ.e. þeir studdust bæði við hefðbundnar athuganir, sem byggðu á því að meðhöndla gögn hlutlægt og í formi talna, og huglægari aðferðir, í formi almennra lýsinga (Rutter o.fl. 1979:43-66). Niðurstöður þessarar rannsóknar leiddu í ljós að árangur nemenda var mjög mismunandi milli skóla. Utkoma nemenda á prófum í hverjum skóla virtist vera nokkuð stöðug - skólar náðu ýmist miklum eða litlum árangri sem virtist ekki breytast mikið milli ára. Ef skóli vár góður á einu sviði var hann oftast góður á öðr- um sviðum. Þennan mun milli skóla var samt ekki hægt að skýra nema að hluta með því að nemendahóparnir væru mismunandi að getu, kæmu frá mismunandi heimil- um, eða að aðbúnaður eða þættir í umhverfi skólanna réðu einhverju um þennan 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.