Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 74

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 74
SKIPT UM SKOÐUN Ef nemendur hafa af einhverjum ástæðum ríkari tilhneigingu til þess að reyna fyrir sér í bóknámi en námsgeta eða raunverulegur ásetningur gefur tilefni til, ætti hátt hlutfall þeirra að flytja sig á aðrar brautir fyrr en varir. Flutningur ætti að vera meiri úr bóknámskerfinu en inn í það. Tæp 80% þeirra, sem flytja sig, eru upphaf- lega skráðir á stúdentsbrautirnar, sem virðist koma heim við þessa fullyrðingu, en hlutfallslega flytja álíka margir sig af öllum brautunum, þ.e. 16-22% (sjá Töflu 3). Sérstaða bóknámsbrautanna liggur aðeins í því að svo margir skrá sig þar í upphafi. Meira að segja er það svo að lægst hlutfall nemenda flytur af bóknámsbrautunum en hlutfallslega mestur flutningur er af iðnnámsbrautunum.15 SKÝRINGAR Á FLUTNINGI Hér að framan hefur ekkert mið verið tekið af mismunandi námsgetu þeirra sem velja brautirnar í upphafi, né athugað hvort bakgrunnur þeirra sem flytja sig gæti verið ólíkur. Líkurnar á flutningi og lokum náms tengjast líklega námsgetu eða hvatningu til náms og heilsteyptasta vísbendingin, sem tiltæk er um þessi atriði, er frammistaða á samræmdum prófum. Hér er látið liggja á milli hluta hvort prófin mæli fyrst og fremst kunnáttu í nokkrum höfuðnámsgreinum framhaldsskólans eða hvort þau séu öllu frekar mælikvarði á almenna námsgetu eða aðra þætti sem tengjast námi. (Sjá umfjöllun um þetta atriði í Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992, 2. kafli; Gerður G. Óskarsdóttir 1992 og Guðmundur B. Arnkelsson 1994). Nemendur, sem ljúkja námi sínu, hafa að meðaltali hærri einkunnir en þeir sem ekki gera það (A=l,58, sjá aftasta dálk í Töflu 4). Aftur á móti er ekki munur á ein- kunnum þeirra sem flytja sig og þeirra sem ekki gera það þegar á heildina er litið (A=0,68, sjá aftasta dálk í Töflu 4). Munur á einkunnum þeirra sem Ijúka og þeirra sem ekki ljúka kemur ekki á óvart og samvirkni námsloka og námsbrauta gerir það varla heldur. Einkunnir á samræmdum prófum ættu að spá best fyrir um námslok á þeirri braut þar sem nám- ið er skyldast því sem er prófað í samræmdu prófunum, þ.e. stúdentsbraut. Dreifi- greiningin bendir til þess að svo sé, því samkvæmt Töflu 4 verður að túlka skýra samvirkni námsloka og námsbrauta þannig að mest af henni megi rekja til þess að meiri einkunnamunur sé á þessum hópum (hópi sem hefur lokið og hópi sem ekki hefur lokið) á stúdentsbrautunum en í hinum flokkunum tveimur. Það kemur aftur á móti nokkuð á óvart að ekki skuli vera samband á milli ein- kunna og flutnings. Athugum þetta nú eilítið nánar. Að því var vikið í upphafi að helst mætti búast við því að þeir flyttu sig á milli brauta sem ekki réðu við upphaf- lega braut eða líkaði hún ekki og vildu reyna sig annars staðar. Það blasir þó ekki við þegar athugaðar eru einkunnir á samræmdum prófum (í Töflu 4). 15 Tölfræðileg athugun sýnir samband á milli brauta og flutnings, en sambandið er bersýnilega ekki sterkt og ekki verður gert mikið úr því hér. 72
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.