Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 80

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 80
SKIPT UM SKOÐUN prófum séu þekktar. Að vísu á sá hópur, sem lýkur því sem nefnt hefur verið annað starfsnám og flytur sig að því loknu, tiltölulega létt með bóknám, en hann er of fá- mennur til að hægt sé að draga af honum miklar ályktanir. Upp úr töflunni má reikna að þótt um 17% hafi flutt sig, hafa 2,8% lokið fyrra námi sínu áður. Þessa tölu er athyglisvert að bera saman við þau 5% sem flytja sig eftir að hafa lokið 40 einingum eða meira sem nefnt var hér að framan (hlutfalls- tölurnar eru miðaðar við allan hópinn). En það er athyglisvert að sjá að 16 nemend- ur Ijúka iðnnámi, 5 öðru starfsnámi og 76 stúdentsprófi og flytja sig síðan á aðra braut. Síðasta talan er aðeins um 5% þeirra sem hafa lokið stúdentsprófi, en vekur samt upp spurningar um stöðu hinna brautanna. Gæti verið að stúdentar fari að sækja í auknum mæli inn á starfsnámsbrautir sem erfitt er að ljúka (ekki síst vegna þess hve erfitt er að komast á samning) og stuðla þannig að því að slíkar brautir flytjist um set í skólakerfinu? Það er einmitt athyglisvert í þessu sambandi að þeir námsmenn, sem flytja sig að námi loknu, eiga að öðru jöfnu létt með bóknám (sjá Töflu 6). Þeir skera sig samt ekki úr í tölfræðiathugun, enda eru hóparnir fámennir, svo erfitt er að reiða sig á þetta mynstur. En þetta getur verið mjög afdrifaríkt fyrir þróun skólastarfs eins og hér hefur verið nefnt. Skiptir kyn nemenda máli? í þessu sambandi er eðlilegt að líta til þeirra breyta sem oft skipta máli um námsval og námsframvindu, svo sem kyn (sjá Töflu 7) og búsetu. Kyn skiptir miklu máli um flutning á milli brauta.17 Aðeins tæp 12% stúlknanna flytja sig, en um 23% piltanna, eða helmingi hærra hlutfall pilta en stúlkna. Þetta sýnir svo ekki verður um villst að kerfið blasir öðru vísi við stúlkum en piltum. Tafla 7 sýnir hve fáar stúlkur skrá sig á aðrar brautir en þær sem hér hafa verið flokkaðar sem bóknámsbrautir, en jafn- framt virðist flutningur af þessum brautum hlutfallslega mikill. Hér vakna margar spurningar, því 12% flutningshlutfall er lágt. Hvort það þýðir að stúlkur viti mæta- vel hvað þær vilja þegar í upphafi framhaldsskóla eða hvort þær telja sig hafa í fá hús að venda á starfsmenntunarbrautunum verður ekki ráðið af þeim gögnum sem hér er stuðst við, en sú skýring virðist þó líklegri. Stúlkur eru aðeins 17% þeirra sem upphaflega skrá sig í iðnnám eða annað starfsnám í upphafi framhaldsskólanáms. Sá aragrúi brauta, sem um er að velja innan þessara flokka, freista stúlknanna ber- sýnilega ekki. Jafnvel þær fáu stúlkur, sem velja þessar brautir í upphafi, hafa til- hneigingu til þess að flytja sig þaðan, að því er virðist í ríkari mæli en piltarnir. Hins vegar má segja að þar sem nærri fjórðungur pilta hefur flutt sig þá eru það umtals- verðar tilfærslur, sem sýnir að nemendur skipta í nokkrum mæli um skoðun eftir að í framhaldsskóla er komið, séu valmöguleikar fyrir hendi. Mikill munur á kynjun- um hlýtur að einhverju leyti að stafa af því að piltarnir hafa um fleira að velja sem þeir telja einhvers virði. Búseta skiptir nokkru máli, þar sem meiri flutningar eru á landsbyggðinni en á höfuðborgarsvæðinu.18 Tæp 15% nemenda, sem búsettir eru á höfuðborgarsvæðinu 17 X2 (1, N=3397) = 75, p<0,001 18 x2(l, N=3397) = 19, p<0,001 78 J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.