Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 82

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 82
SKIPT U M SKOÐUN af því sem hér hefur komið fram má túlka svo að þær starfsmenntabrautir, sem fjall- að var um, séu ekki lengur á réttum stað í skólakerfinu - ef horft er frá sjónarhóli nemenda. LOKAORÐ Hér hefur verið gerð grein fyrir athugun á því hve miklu það skiptir að halda í heiðri þá skipulagsreglu að sem fæstar blindgötur séu í skólakerfinu; þ.e. að fólk geti flutt sig á milli ólíkra brauta og fái fyrra nám sitt einhvers metið. Meginniður- staðan er sú að þessi regla skipti ekki öllu máli því á hana reyni af einhverri alvöru hjá frekar fámennum hópi. Þetta kann að koma á óvart í fyrstu, en feiknalega sterk ítök bóknámsins alveg frá upphafi framhaldsskólans er helsta skýringin.19 En á þá að láta þessa merkilegu skipulagsreglu í starfi framhaldsskóla fyrir róða? Svarið við því er bæði já og nei. Já, vegna þess að þótt hún hafi ráðið ferðinni um langt skeið virðist hún ekki skipta sköpum og hún getur verið illilega til trafala við skipulag námsbrauta. Það eru auðvitað almennar greinar sem auðvelt er að meta á milli brauta og þess vegna er tilhneiging til þess að láta þær bæði vega þungt og koma á fyrri hluta náms, jafnvel þótt ýmis rök liggi til hins gagnstæða. Það væri oft best að skipuleggja námsbrautir án þess að þurfa að taka tillit til annarra brauta. En það má líka svara spurningunni neitandi. Fyrir því liggja tvenn ólík rök. I fyrsta lagi má vera að hér sé um slíkt grundvallar jafnréttismál að tefla að ekki komi til greina að gefa það eftir. Það á að vera réttur allra að geta skipt um skoðun og valið nýja námsbraut í framhaldsskóla, án þess að þurfa að fara alltaf á upphafsreit. En í þessu máli sem öðrum verður að rata meðalveginn. Hin rökin fyrir neitandi svari við spurningunni eru þau, að það sé of seint að gefast upp á þessari reglu í fram- haldsskólanum; hann sé að verða einn tiltölulega samstæður skóli og það sé tíma- skekkja að tala um blindgötur þar; helst mætti tala þar um miskrókótta stíga á milli staða. Og ekki líði á löngu þar til framhaldsskólinn verði tiltölulega einsleit almenn menntastofnun og sú umræða, sem undanfarna hálfa öld hefur verið um fram- haldsskólastigið, flyst þá til og verður um háskólastigið; umræða um sérhæfingu, blindgötur, starfmenntun eða bóklega menntun og virðingu námsbrauta í fram- haldsskóla verður í höfuðatriðum óbreytt, en um annað skólastig. Heimildir Frumvarp til laga um framhaldsskóla. Alþingistíðindi 1976-1977 A, bls. 2531-2617. Frumvarp til laga um stofnun sameinaðs framhaldsskóla. 1971. Alþingistíðindi 1971 A, bls. 1779-1781. 19 Þessi ítök bóknámsins eiga sér mjög margar skýringar (sjá meðal annars Jón Torfa Jónasson 1992a); en þó ekki þá að nemendur vilji ekki fara í starfsnám. f athugun á afstöðu nemenda í tveimur framhaldsskólum kom í ljós að ríflega þriðjungur nemenda vildi gjarnan fara í iðnnám, en mun færri völdu þó þá leið (Sigríður Bíldal Ruesch, 1993). Ef til vill er stundum hægara um iðnnámið að tala en í að komast? 80 1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.