Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 82

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 82
SKIPT U M SKOÐUN af því sem hér hefur komið fram má túlka svo að þær starfsmenntabrautir, sem fjall- að var um, séu ekki lengur á réttum stað í skólakerfinu - ef horft er frá sjónarhóli nemenda. LOKAORÐ Hér hefur verið gerð grein fyrir athugun á því hve miklu það skiptir að halda í heiðri þá skipulagsreglu að sem fæstar blindgötur séu í skólakerfinu; þ.e. að fólk geti flutt sig á milli ólíkra brauta og fái fyrra nám sitt einhvers metið. Meginniður- staðan er sú að þessi regla skipti ekki öllu máli því á hana reyni af einhverri alvöru hjá frekar fámennum hópi. Þetta kann að koma á óvart í fyrstu, en feiknalega sterk ítök bóknámsins alveg frá upphafi framhaldsskólans er helsta skýringin.19 En á þá að láta þessa merkilegu skipulagsreglu í starfi framhaldsskóla fyrir róða? Svarið við því er bæði já og nei. Já, vegna þess að þótt hún hafi ráðið ferðinni um langt skeið virðist hún ekki skipta sköpum og hún getur verið illilega til trafala við skipulag námsbrauta. Það eru auðvitað almennar greinar sem auðvelt er að meta á milli brauta og þess vegna er tilhneiging til þess að láta þær bæði vega þungt og koma á fyrri hluta náms, jafnvel þótt ýmis rök liggi til hins gagnstæða. Það væri oft best að skipuleggja námsbrautir án þess að þurfa að taka tillit til annarra brauta. En það má líka svara spurningunni neitandi. Fyrir því liggja tvenn ólík rök. I fyrsta lagi má vera að hér sé um slíkt grundvallar jafnréttismál að tefla að ekki komi til greina að gefa það eftir. Það á að vera réttur allra að geta skipt um skoðun og valið nýja námsbraut í framhaldsskóla, án þess að þurfa að fara alltaf á upphafsreit. En í þessu máli sem öðrum verður að rata meðalveginn. Hin rökin fyrir neitandi svari við spurningunni eru þau, að það sé of seint að gefast upp á þessari reglu í fram- haldsskólanum; hann sé að verða einn tiltölulega samstæður skóli og það sé tíma- skekkja að tala um blindgötur þar; helst mætti tala þar um miskrókótta stíga á milli staða. Og ekki líði á löngu þar til framhaldsskólinn verði tiltölulega einsleit almenn menntastofnun og sú umræða, sem undanfarna hálfa öld hefur verið um fram- haldsskólastigið, flyst þá til og verður um háskólastigið; umræða um sérhæfingu, blindgötur, starfmenntun eða bóklega menntun og virðingu námsbrauta í fram- haldsskóla verður í höfuðatriðum óbreytt, en um annað skólastig. Heimildir Frumvarp til laga um framhaldsskóla. Alþingistíðindi 1976-1977 A, bls. 2531-2617. Frumvarp til laga um stofnun sameinaðs framhaldsskóla. 1971. Alþingistíðindi 1971 A, bls. 1779-1781. 19 Þessi ítök bóknámsins eiga sér mjög margar skýringar (sjá meðal annars Jón Torfa Jónasson 1992a); en þó ekki þá að nemendur vilji ekki fara í starfsnám. f athugun á afstöðu nemenda í tveimur framhaldsskólum kom í ljós að ríflega þriðjungur nemenda vildi gjarnan fara í iðnnám, en mun færri völdu þó þá leið (Sigríður Bíldal Ruesch, 1993). Ef til vill er stundum hægara um iðnnámið að tala en í að komast? 80 1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.