Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 87

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 87
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON þessara markmiða grunnskólans, þ.e. aðeins til þeirrar kunnáttu sem birtist í úr- lausn einstakra prófatriða. TENGSL SAMRÆMDRA EINKUNNA OG SKÓLAEINKUNNA Því er stundum haldið fram að samræmd próf hafi stýrandi áhrif bæði á kennslu og einkunnagjöf (Frederiksen 1984; Ingvar Sigurgeirsson 1983; Menntamálaráðuneyt- ið 1993). Tilvist samræmdra prófa hafi þannig neikvæð áhrif og verði til þess að kennsluhættir og námsmat skólans verði einhæfara og miðist alfarið við þau verk- efni sem búast má við á samræmdu prófi.3 Slíkt gæti haft þau áhrif að tengsl skólaeinkunna við samræmdar einkunnir myndu breytast eftir því hvort samræmt próf er þreytt í sömu grein og skólaein- kunn er gefin í. Breytingar á fjölda samræmdra prófa gætu þannig haft áhrif á ein- kunnagjöf kennara í einstökum námsgreinum. Lengst af hafa samræmd próf verið haldin í fjórum greinum. Fram að 1980 voru haldin próf í sex greinum en hver nem- andi tók einungis próf í fjórum þeirra. Síðan var prófunum fækkað og allir tóku próf í íslensku, dönsku, ensku og stærðfræði. Árin 1990 til 1992 var eingöngu prófað í ís- lensku og stærðfræði, en vorið 1993 var prófunum aftur fjölgað í fjögur. Ekki er vitað hvaða áhrif fækkun eða fjölgun samræmdra prófa hefur haft á skólaeinkunnir í viðkomandi greinum. Ekki er heldur vitað hvaða áhrif breytilegur fjöldi sam- ræmdra prófa í tungumálum hefur á samræmdu prófin sem matstæki; eru prófin að mæla eðlisólíka færni eða eru þau öll að mæla sömu almennu færnina í tungumál- um? Fyrri rannsóknir benda til að umtalsverð tengsl séu á milli samræmdra ein- kunna og skólaeinkunna í sömu námsgreinum. I námsferilsathugun Félagsvísinda- stofnunar Háskóla íslands (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992) komu fram vísbendingar um tengsl samræmdra einkunna og skólaeinkunna í sömu greinum hjá nemendum fæddum árið 1969. Flestir tóku þessir nemendur samræmd próf vorið 1985. Samkvæmt athuguninni eru mjög náin tengsl milli samræmdra ein- kunna innbyrðis og við skólaeinkunnir í sömu greinum. Gerður G. Óskarsdóttir (1992) komst að svipuðum niðurstöðum við þáttagrein- ingu samræmdra einkunna og skólaeinkunna í sömu greinum. Hún athugaði úrtak 626 einstaklinga úr námsferilsathugun Félagsvísindastofnunar Háskóla Islands sem tóku samræmd próf en voru skemur en tvö ár í framhaldsskóla. Niðurstöður hennar gáfu til kynna að skólaeinkunnir væru að mæla nánast sömu kunnáttu og samræmdar einkunnir. Samkvæmt þeim mátti lýsa tengslum einkunna með tveim- ur óháðum þáttum sem skýrðu þrjá fjórðu af sameiginlegri dreifingu einkunna. Annar þátturinn var tungumálaþáttur með hátt vægi (loading)4 á samræmdar ein- 3 Slík stýring er þó ekki að öllu leyti neikvæð því að hún stuðlar að því að námskrá sé fylgt við kennsluna. Þó því aðeins að inntak samræmds prófs sé í samræmi við ríkjandi námskrá, prófað sé úr námsmarkmiðum hennar í réttum hlutföllum og kennarar viti ekki úr hvaða námsmarkmiðum verður prófað hverju sinni. Óljóst er hvort samræmdu prófin hérlendis standast slíkar kröfur. 4 Vægi vísar til tengsla einkunna (prófa) við þætti. Vægi er á kvarðanum -1,0 til +1,0, þar sem -1,0 vísar til fullkominna neikvæðra tengsla, 0,0 vísar til engra tengsla og +1,0 vísar til fullkominna jákvæðra tengsla. 85
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.