Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 87

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 87
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON þessara markmiða grunnskólans, þ.e. aðeins til þeirrar kunnáttu sem birtist í úr- lausn einstakra prófatriða. TENGSL SAMRÆMDRA EINKUNNA OG SKÓLAEINKUNNA Því er stundum haldið fram að samræmd próf hafi stýrandi áhrif bæði á kennslu og einkunnagjöf (Frederiksen 1984; Ingvar Sigurgeirsson 1983; Menntamálaráðuneyt- ið 1993). Tilvist samræmdra prófa hafi þannig neikvæð áhrif og verði til þess að kennsluhættir og námsmat skólans verði einhæfara og miðist alfarið við þau verk- efni sem búast má við á samræmdu prófi.3 Slíkt gæti haft þau áhrif að tengsl skólaeinkunna við samræmdar einkunnir myndu breytast eftir því hvort samræmt próf er þreytt í sömu grein og skólaein- kunn er gefin í. Breytingar á fjölda samræmdra prófa gætu þannig haft áhrif á ein- kunnagjöf kennara í einstökum námsgreinum. Lengst af hafa samræmd próf verið haldin í fjórum greinum. Fram að 1980 voru haldin próf í sex greinum en hver nem- andi tók einungis próf í fjórum þeirra. Síðan var prófunum fækkað og allir tóku próf í íslensku, dönsku, ensku og stærðfræði. Árin 1990 til 1992 var eingöngu prófað í ís- lensku og stærðfræði, en vorið 1993 var prófunum aftur fjölgað í fjögur. Ekki er vitað hvaða áhrif fækkun eða fjölgun samræmdra prófa hefur haft á skólaeinkunnir í viðkomandi greinum. Ekki er heldur vitað hvaða áhrif breytilegur fjöldi sam- ræmdra prófa í tungumálum hefur á samræmdu prófin sem matstæki; eru prófin að mæla eðlisólíka færni eða eru þau öll að mæla sömu almennu færnina í tungumál- um? Fyrri rannsóknir benda til að umtalsverð tengsl séu á milli samræmdra ein- kunna og skólaeinkunna í sömu námsgreinum. I námsferilsathugun Félagsvísinda- stofnunar Háskóla íslands (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992) komu fram vísbendingar um tengsl samræmdra einkunna og skólaeinkunna í sömu greinum hjá nemendum fæddum árið 1969. Flestir tóku þessir nemendur samræmd próf vorið 1985. Samkvæmt athuguninni eru mjög náin tengsl milli samræmdra ein- kunna innbyrðis og við skólaeinkunnir í sömu greinum. Gerður G. Óskarsdóttir (1992) komst að svipuðum niðurstöðum við þáttagrein- ingu samræmdra einkunna og skólaeinkunna í sömu greinum. Hún athugaði úrtak 626 einstaklinga úr námsferilsathugun Félagsvísindastofnunar Háskóla Islands sem tóku samræmd próf en voru skemur en tvö ár í framhaldsskóla. Niðurstöður hennar gáfu til kynna að skólaeinkunnir væru að mæla nánast sömu kunnáttu og samræmdar einkunnir. Samkvæmt þeim mátti lýsa tengslum einkunna með tveim- ur óháðum þáttum sem skýrðu þrjá fjórðu af sameiginlegri dreifingu einkunna. Annar þátturinn var tungumálaþáttur með hátt vægi (loading)4 á samræmdar ein- 3 Slík stýring er þó ekki að öllu leyti neikvæð því að hún stuðlar að því að námskrá sé fylgt við kennsluna. Þó því aðeins að inntak samræmds prófs sé í samræmi við ríkjandi námskrá, prófað sé úr námsmarkmiðum hennar í réttum hlutföllum og kennarar viti ekki úr hvaða námsmarkmiðum verður prófað hverju sinni. Óljóst er hvort samræmdu prófin hérlendis standast slíkar kröfur. 4 Vægi vísar til tengsla einkunna (prófa) við þætti. Vægi er á kvarðanum -1,0 til +1,0, þar sem -1,0 vísar til fullkominna neikvæðra tengsla, 0,0 vísar til engra tengsla og +1,0 vísar til fullkominna jákvæðra tengsla. 85
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.