Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 88
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA kunnir í íslensku og ensku og skólaeinkunnir í íslensku, ensku og dönsku. Hinn þátturinn var stærðfræðiþáttur með hátt vægi á samræmdar einkunnir og skólaein- kunnir í stærðfræði. Það skapar vanda í túlkun þessara niðurstaðna að skólaeinkunnir í dönsku og ensku vógu lítillega á stærðfræðiþáttinn og að samræmd einkunn og skólaeinkunn í íslensku vógu jafnt á báða þættina. Höfundur túlkaði þetta þannig að málfræðin í íslenskuprófunum geti verið nátengd kunnáttu í stærðfræði þar sem hvorttveggja reynir á notkun reglna, en aðrir hlutar íslenskuprófanna séu skyldari tungumálun- um. Einnig taldi hún að stærðfræðiprófin gætu reynt meira á lestrarhæfni en ástæða væri til og því tengdust íslenskueinkunnir báðum þáttum. Gerður gekk út frá því að stærðfræðiþátturinn væri óháður málaþættinum. Jafnt vægi íslenskueinkunna á bæði mála- og stærðfræðiþátt gæti þó gefið vísbend- ingu um að samræmdar einkunnir byggist á tveimur innbyrðis háðum (correlated; oblique) fremur en óháðum (orthogonal) þáttum. Slík lausn fæli í sér að tengslum einkunna mætti lýsa með tveimur þáttum, en þættirnir væru nátengdir hvor öðrum og því til staðar einn yfirþáttur (second order factor) sem lýsti tengslum undirþátt- anna tveggja. Þessi yfirþáttur fæli í sér þá dreifingu sem væri sameiginleg öllum einkunnum, en undirþættirnir fælu í sér dreifingu sem væri sameiginleg þeim ein- kunnum sem hefðu vægi á hvorn þeirra fyrir sig (þ.e. málaeinkunnir annars vegar og stærðfræðieinkunnir hins vegar). Stýrandi áhrif samræmdra prófa ættu að birtast sem óvenju mikil tengsl sam- ræmdra einkunna og skólaeinkunna í sömu greinum, sbr. niðurstöður Gerðar. Tilvist slíkra tengsla er þó ekki nægjanleg til að sýna fram á slíka stýringu, heldur geta þau verið tilkomin vegna sterkrar hefðar í kennslu eða námsmati sem endur- speglast jafnt í samræmdum prófum og námsmati skólanna. Því er áhugavert að athuga hvort tengsl samræmdra einkunna og skólaeinkunna í sömu greinum breytist yfir tíma, þ.e. hvort tengsl samræmdra einkunna og skólaeinkunna breytist frá ári til árs eða yfir nokkurra ára tímabil. Sérstaklega mætti búast við því að áhrif samræmdra prófa minnki þegar námsgreinum er fækkað. Því er áhugavert að athuga hvort tengsl skólaeinkunna einstakra námsgreina við samræmdar ein- kunnir breytast eftir því hvort samræmd próf eru haldin í sömu grein eða ekki. Minnkuð tengsl við niðurfellingu samræmds prófs benda til þess að stýring hafi verið fyrir hendi. Óbreytt tengsl benda til þess að stýringin sé ekki til staðar og tengslin séu tilkomin vegna rótgróinnar hefðar við kennslu og námsmat viðkom- andi greinar. Sh'k hefð gæti þó verið tilkomin vegna áralangra áhrifa samræmdra prófa; tilfallandi breytingar á fyrirkomulagi samræmdra prófa hefðu því lítil áhrif til skemmri tíma litið. ÞÁTTAUPPBYGGING SAMRÆMDRA EINKUNNA Lengst af hafa verið haldin samræmd próf í fjórum námsgreinum og hefur hvert próf skipst í nokkra prófhluta. Ef samræmd próf meta kunnáttu nemenda á viðun- andi hátt ætti því hver samræmd einkunn að vera mælikvarði á kunnáttu í viðkom- andi námsgrein. Þetta felur í sér að samræmd próf mæli jafn marga aðskilda, en 86 j
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.