Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 88
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA kunnir í íslensku og ensku og skólaeinkunnir í íslensku, ensku og dönsku. Hinn þátturinn var stærðfræðiþáttur með hátt vægi á samræmdar einkunnir og skólaein- kunnir í stærðfræði. Það skapar vanda í túlkun þessara niðurstaðna að skólaeinkunnir í dönsku og ensku vógu lítillega á stærðfræðiþáttinn og að samræmd einkunn og skólaeinkunn í íslensku vógu jafnt á báða þættina. Höfundur túlkaði þetta þannig að málfræðin í íslenskuprófunum geti verið nátengd kunnáttu í stærðfræði þar sem hvorttveggja reynir á notkun reglna, en aðrir hlutar íslenskuprófanna séu skyldari tungumálun- um. Einnig taldi hún að stærðfræðiprófin gætu reynt meira á lestrarhæfni en ástæða væri til og því tengdust íslenskueinkunnir báðum þáttum. Gerður gekk út frá því að stærðfræðiþátturinn væri óháður málaþættinum. Jafnt vægi íslenskueinkunna á bæði mála- og stærðfræðiþátt gæti þó gefið vísbend- ingu um að samræmdar einkunnir byggist á tveimur innbyrðis háðum (correlated; oblique) fremur en óháðum (orthogonal) þáttum. Slík lausn fæli í sér að tengslum einkunna mætti lýsa með tveimur þáttum, en þættirnir væru nátengdir hvor öðrum og því til staðar einn yfirþáttur (second order factor) sem lýsti tengslum undirþátt- anna tveggja. Þessi yfirþáttur fæli í sér þá dreifingu sem væri sameiginleg öllum einkunnum, en undirþættirnir fælu í sér dreifingu sem væri sameiginleg þeim ein- kunnum sem hefðu vægi á hvorn þeirra fyrir sig (þ.e. málaeinkunnir annars vegar og stærðfræðieinkunnir hins vegar). Stýrandi áhrif samræmdra prófa ættu að birtast sem óvenju mikil tengsl sam- ræmdra einkunna og skólaeinkunna í sömu greinum, sbr. niðurstöður Gerðar. Tilvist slíkra tengsla er þó ekki nægjanleg til að sýna fram á slíka stýringu, heldur geta þau verið tilkomin vegna sterkrar hefðar í kennslu eða námsmati sem endur- speglast jafnt í samræmdum prófum og námsmati skólanna. Því er áhugavert að athuga hvort tengsl samræmdra einkunna og skólaeinkunna í sömu greinum breytist yfir tíma, þ.e. hvort tengsl samræmdra einkunna og skólaeinkunna breytist frá ári til árs eða yfir nokkurra ára tímabil. Sérstaklega mætti búast við því að áhrif samræmdra prófa minnki þegar námsgreinum er fækkað. Því er áhugavert að athuga hvort tengsl skólaeinkunna einstakra námsgreina við samræmdar ein- kunnir breytast eftir því hvort samræmd próf eru haldin í sömu grein eða ekki. Minnkuð tengsl við niðurfellingu samræmds prófs benda til þess að stýring hafi verið fyrir hendi. Óbreytt tengsl benda til þess að stýringin sé ekki til staðar og tengslin séu tilkomin vegna rótgróinnar hefðar við kennslu og námsmat viðkom- andi greinar. Sh'k hefð gæti þó verið tilkomin vegna áralangra áhrifa samræmdra prófa; tilfallandi breytingar á fyrirkomulagi samræmdra prófa hefðu því lítil áhrif til skemmri tíma litið. ÞÁTTAUPPBYGGING SAMRÆMDRA EINKUNNA Lengst af hafa verið haldin samræmd próf í fjórum námsgreinum og hefur hvert próf skipst í nokkra prófhluta. Ef samræmd próf meta kunnáttu nemenda á viðun- andi hátt ætti því hver samræmd einkunn að vera mælikvarði á kunnáttu í viðkom- andi námsgrein. Þetta felur í sér að samræmd próf mæli jafn marga aðskilda, en 86 j
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.