Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 90
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA um en ekki síður á ástundun, áhuga og þeirri kennslu sem nemandinn hefur notið. Að hluta byggði þá frammistaðan á þáttum sem væru sameiginlegir báðum tegund- um kunnáttu (almennum námshæfileikum) og að hluta þáttum sem geta verið sér- hæfir fyrir hvora tegund viðfangsefna fyrir sig (ástundun, áhuga og kennslu). Þegar báðum þáttum er slengt saman í eina einkunn fá sameiginlegir þættir eðlilega aukið vægi meðan sérhæfir þættir jafnast út að verulegu leyti. Góð frammistaða á einu sviði kunnáttu gæti þannig gefið til kynna mikla ástundun, áhuga eða góða kennslu. Góð meðaltalsframmistaða á öllum sviðum kunnáttu (prófhlutum) gæfi þá fyrst og fremst til kynna góða námshæfileika, þ.e. þátt sem stuðlar að árangri á mörgum ólíkum sviðum kunnáttu. Niðurstöður Sig- ríðar Valgeirsdóttur o.fl. gæfu þá ekki til kynna eðli samræmdra prófa heldur upp- lýsti okkur um áhrif þess að gefa samræmdar einkunnir eftir námsgreinum fremur en kunnáttusviðum. Næmara próf á eiginleika samræmdra prófa væri því að athuga hversu margir þættir liggi til grundvallar einstökum prófhlutum. Ef sameiginlegur þáttur skýrir frammistöðu einstakra prófhluta í samræmdum prófum, myndi það staðfesta niðurstöður Sigríðar Valgeirsdóttur o.fl. Ef skýra mætti frammistöðu einstakra prófhluta með mörgum tiltölulega óháðum þáttum myndi það hins vegar benda til þess að samræmd próf væru að mæla kunnáttu fremur en námshæfileika og væru því fyrst og fremst háð þáttum sem tengdust ástundun, áhuga og kennslu. Sérhæfi einkunna Önnur leið til að meta eiginleika samræmdra prófa er að athuga sérhæfi (speci- ficity). Gera má ráð fyrir að frammistöðu við einstaka prófhluta megi rekja til fjög- urra þátta. I fyrsta lagi hafa almennir hæfileikaþættir, sameiginlegir öllum próf- hlutum, áhrif á frammistöðu. Þannig ræðst frammistaða t.d. í stafsetningu að hluta af almennum námshæfileikum nemenda. í öðru lagi er mögulegt að sérstakir kunn- áttuþættir séu til staðar, t.d. að almenn kunnátta í íslensku hafi áhrif á stafsetningu eða einhver áhrifaþáttur sameiginlegur fleiri en einum prófhluta svo sem kunnátta í málfræði. I þriðja lagi getur einstakur prófhluti verið að mæla sérhæfa kunnáttu sem einskorðast við þennan prófhluta. Þannig er stafsetning væntanlega að hluta háð sérhæfri kunnáttu í stafsetningu sem er óháð málfræði, kunnáttu í íslensku eða hæfileikum. í fjórða lagi verður að gera ráð fyrir að frammistaðan geti verið háð til- viljunarkenndum þáttum, svo sem aðstæðum á prófstað, því formi sem nemandinn er í þegar prófið er tekið, utanaðkomandi truflunum og þeim tilteknu atriðum sem valist hafa í prófhlutann. Talað er um áreiðanleika (reliability) sem þann hluta af frammistöðunni sem er ekki háður tilviljunarbundnum þáttum.6 Próf, sem er aðeins að litlu leyti háð tilvilj- unarbundnum þáttum, er áreiðanlegt, þ.e. nákvæmt, í þeim skilningi að það er 6 Hér er í reynd um tvær ólíkar aðferðir við mat á áreiðanleika að ræða. Annars vegar er innri samkvæmni (internal consistency) sem segir til um samkvæmni milli ólíkra atriða prófsins. Hins vegar áreiðanleiki endurtekinnar prófunar (test-retest reliability). Hið síðara krefst endurtekinnar prófunar hjá sömu þátttakendum og er því sjaldan kannað. 88
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.