Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 90
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA um en ekki síður á ástundun, áhuga og þeirri kennslu sem nemandinn hefur notið. Að hluta byggði þá frammistaðan á þáttum sem væru sameiginlegir báðum tegund- um kunnáttu (almennum námshæfileikum) og að hluta þáttum sem geta verið sér- hæfir fyrir hvora tegund viðfangsefna fyrir sig (ástundun, áhuga og kennslu). Þegar báðum þáttum er slengt saman í eina einkunn fá sameiginlegir þættir eðlilega aukið vægi meðan sérhæfir þættir jafnast út að verulegu leyti. Góð frammistaða á einu sviði kunnáttu gæti þannig gefið til kynna mikla ástundun, áhuga eða góða kennslu. Góð meðaltalsframmistaða á öllum sviðum kunnáttu (prófhlutum) gæfi þá fyrst og fremst til kynna góða námshæfileika, þ.e. þátt sem stuðlar að árangri á mörgum ólíkum sviðum kunnáttu. Niðurstöður Sig- ríðar Valgeirsdóttur o.fl. gæfu þá ekki til kynna eðli samræmdra prófa heldur upp- lýsti okkur um áhrif þess að gefa samræmdar einkunnir eftir námsgreinum fremur en kunnáttusviðum. Næmara próf á eiginleika samræmdra prófa væri því að athuga hversu margir þættir liggi til grundvallar einstökum prófhlutum. Ef sameiginlegur þáttur skýrir frammistöðu einstakra prófhluta í samræmdum prófum, myndi það staðfesta niðurstöður Sigríðar Valgeirsdóttur o.fl. Ef skýra mætti frammistöðu einstakra prófhluta með mörgum tiltölulega óháðum þáttum myndi það hins vegar benda til þess að samræmd próf væru að mæla kunnáttu fremur en námshæfileika og væru því fyrst og fremst háð þáttum sem tengdust ástundun, áhuga og kennslu. Sérhæfi einkunna Önnur leið til að meta eiginleika samræmdra prófa er að athuga sérhæfi (speci- ficity). Gera má ráð fyrir að frammistöðu við einstaka prófhluta megi rekja til fjög- urra þátta. I fyrsta lagi hafa almennir hæfileikaþættir, sameiginlegir öllum próf- hlutum, áhrif á frammistöðu. Þannig ræðst frammistaða t.d. í stafsetningu að hluta af almennum námshæfileikum nemenda. í öðru lagi er mögulegt að sérstakir kunn- áttuþættir séu til staðar, t.d. að almenn kunnátta í íslensku hafi áhrif á stafsetningu eða einhver áhrifaþáttur sameiginlegur fleiri en einum prófhluta svo sem kunnátta í málfræði. I þriðja lagi getur einstakur prófhluti verið að mæla sérhæfa kunnáttu sem einskorðast við þennan prófhluta. Þannig er stafsetning væntanlega að hluta háð sérhæfri kunnáttu í stafsetningu sem er óháð málfræði, kunnáttu í íslensku eða hæfileikum. í fjórða lagi verður að gera ráð fyrir að frammistaðan geti verið háð til- viljunarkenndum þáttum, svo sem aðstæðum á prófstað, því formi sem nemandinn er í þegar prófið er tekið, utanaðkomandi truflunum og þeim tilteknu atriðum sem valist hafa í prófhlutann. Talað er um áreiðanleika (reliability) sem þann hluta af frammistöðunni sem er ekki háður tilviljunarbundnum þáttum.6 Próf, sem er aðeins að litlu leyti háð tilvilj- unarbundnum þáttum, er áreiðanlegt, þ.e. nákvæmt, í þeim skilningi að það er 6 Hér er í reynd um tvær ólíkar aðferðir við mat á áreiðanleika að ræða. Annars vegar er innri samkvæmni (internal consistency) sem segir til um samkvæmni milli ólíkra atriða prófsins. Hins vegar áreiðanleiki endurtekinnar prófunar (test-retest reliability). Hið síðara krefst endurtekinnar prófunar hjá sömu þátttakendum og er því sjaldan kannað. 88
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.