Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 114
E R SÉRKENNSLA TIL ÓÞURFTAR? Þá er komið að seinni spurningunni: Þegar spurt er hvar sérkennsla eigi að fara fram endurspegla svörin mismunandi viðhorf kennara, foreldra og annarra sem hafa myndað sér skoðun á þessu máli. Svo virðist sem fylgismenn heiltæku skóla- stefnunnar telji það vera meginmarkmið baráttunnar að öll börn séu allan skólatíma sinn í almennum bekk í grunnskóla og þar og hvergi annars staðar eigi kennsla þeirra að fara fram. Hér sé fyrst og fremst um siðferðilega spurningu að ræða sem beri að vinna að hversu litlir sem möguleikar skólans á að veita nemandum kennslu við sitt hæfi eru. Nauðsynlegt er að skoða vandlega hvort kennsla fatlaðs nemanda inni í almennum bekk sé ævinlega siðferðislega rétt ráðstöfun. Samkvæmt minni siðferðiskennd er það hvorki rétt að allir þroskaheftir nemendur séu allan skólatíma sinn í almennri kennslustofu, né að allir þroskaheftir nemendur séu í sérskólum. Ástæðan er einfaldlega sú að þroskaheftir nemendur eru afar mismunandi og sér- þarfir þeirra ólíkar. Reynslan hefur sýnt og sannað að það sem hentar einum úr þessum hópi vel getur reynst öðrum nær óbærileg kvöl. Við munum því áfram þurfa á fjölbreyttum úrræðum að halda - valkostum þarf að fjölga en ekki að fækka. Samhliða er nauðsynlegt að vinna að því að sérkennsla njóti skilnings og velvilja innan skólanna sem utan. Sú gagnrýni á sérkennslu sem skipulag og starfsgrein, er hér hefur verið gerð að umræðuefni, hlýtur að knýja alla, sem láta sig þessi mál einhverju skipta, til að horfa um öxl og íhuga hvaða þættir starfsins þurfi að breytast og hverja beri að efla. Tengslin við almennu kennsluna geta áreiðanlega aukist frá því sem nú er og kanna þarf nýjar leiðir við útfærslu og framkvæmd sérkennslunnar sem gera það mögu- legt. Sérkennarar ættu að hugleiða hvaða kröfur þeir gera til nýrra hugmynda áður en þeir gera þær að sínum. Þarf ekki að vera einhver trygging fyrir því að hinar nýju hugmyndir taki fram því skipulagi sem nú er viðurkennt? Ef til vill er það eitt af einkennum sérkennarastéttarinnar að hún virðist hafa tilhneigingu til að halda sig meira við einhvers konar trú en vísindi. Kannski er sannfæring hjartans nær okkur sérkennurum en efasemdir hins vísindalega hugsandi manns. En er ekki ástæða til að láta hvort tveggja ráða gildismati og viðhorfum? Og sérkennarar hafa ef til vill gefið sögulegum staðreyndum, er varða starfið og rannsóknum á því, of lítinn gaum. Sagan skiptir máli og segir okkur meðal annars þetta: Athuganir og rann- sóknir á starfinu hafa hvorki komið að gagni þegar óréttmætar eða rangar ályktanir hafa verið dregnar af rannsóknarniðurstöðum né þegar niðurstöður hafa verið teknar of bókstaflega. Það má jafnan búast við stöðnun eða „bakslagi" þegar við blasir að vonir manna hafa ekki verið reistar á nægilega traustum grunni. Kauffman (1993) bendir t.d. á hættuna sem er því samfara að koma á skipulagi sem gerir ráð fyrir að allir nemendur stundi nám í almennum bekkjum án þess að byggt sé á óyggjandi niðurstöðum athugana eða reynslu kennara í skólastarfi. Hætta er á að kennarar og aðrir missi trúna á að unnt sé að ná árangri í kennslu al- varlega fatlaðra barna ef í ljós kemur að það sem boðað er af eldmóði og krafti reynist þegar allt kemur til alls vera blekking eða óskhyggja fremur en raunveru- lega traust aðferð. Tvær „aðferðir" eða kennsluskipulag, sem náð hafa útbreiðslu og vinsældum um þessar mundir eru „facilitated communication", sem m.a. var fjallað um á alþjóðlegri ráðstefnu í Reykjavík sumarið 1994 og altæk gæðastjórnun íkennslu, 112
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.