Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 115
JÓ HANNA G . KRISTJANSDOTTIR sem margir kannast við og er angi af stjórnunarlegri aðferð í heimi viðskipta. Kauffman (1993:12) telur að rannsóknir hafi ekki getað staðfest að þessar aðferðir beri þann árangur sem vonast var til. Við hverju má búast þegar árangur þessara aðferða fer að láta á sér standa? Álitamáþ er tengjast því hvar eigi að kenna, eru oft samofin álitamálum um hvað eigi að kemra. Hér er um afar mörg og flókin atriði að ræða sem næsta útilokað er að ákveða nema með einstaklinga í huga. Skipulag og námsefni sem hentar einum sé'rkennslunemanda er ekki alltaf það sem hentar öðrum, þótt stundum sé unnt að setja fram sameiginleg markmið fyrir nemendahópa að stefna að, kenna þeim sam- an og nota sama námsefnið fyrir þá alla. Bandarísk samtök, sem vinna að málefnum nemenda sem eiga við námserfiðleika að etja, hafa gert sér grein fyrir mikilvægi þess að þrengja ekki þá kosti sem nú bjóðast sérkennslunemendum. Yfirlýsingar þriggja slíkra samtaka um að þau styðji ekki heiltæku stefnuna birtust í einu víð- lesnasta tímaritinu um þessi mál á síðasta ári (Counsil for Learning Disabilities 1993). f stað þess að líta á vandann annaðhvort út frá nemandanum (orsök vairdamáls- ins er þar að finna) eða út frá kennaranum (þetta er hans vandamál) munu sem betur fer flestir, sem hafa kennslu með höndum, líta svo á að vandamálin tengist bæði náminu og einnig kennslunni og því sé leitað skýringa bæði hjá nemandanum (t.d. fötlun) og kennaranum eða skólanum (t.d. skipulag, kennsluaðferðir, viðhorf). Það sem raunverulega gerist í kennslustofunni er ávallt samofið úr þessum tveimur þáttum. Bæði í kennaranámi og kennslu fást kennarar við báða þættina, læra að sjá þá aðgreinda og samtengda - og læra að bregðast við þeim þegar árangur starfsins lætur á sér standa. Fullyrðingar í þá átt að kennarar skjóti sér undan ábyrgð að þessu leyti þurfa að vera vandlega rökstuddar. í drögum að frumvarpi til nýrra grunirskólalaga (1994) kemur fram að yfirvöld menntamála hér á íslandi hafa tileinkað sér sjónarmið heiltæku skólastefnunnar, a.m.k. að því leyti að orðið sérkennsla er ekki lengur talið nothæft. Samt virðist í frumvarpsdrögunum vera gert ráð fyrir sömu eða svipaðri þjónustu og þeirri sem hingað til hefur verið nefnd sérkennsla.13 í skýrslu nefndar um mótun menntastefnu (1994:101) er bent á nauðsyn náms- og kennslufræðilegrar greiningar og ennfremur bent á mikilvægi þess að gerðar séu sérstakar kennsluáætlanir í sérkennslu. Þessi atriði eru í andstöðu við sjónarmið heiltæku stefnunnar, a.m.k. sumra talsmanna hreyfingarinnar. Greinilegt er að stefna sérkennslumála er nú í mótun hjá opinberum aðilum. Þess vegna er afar mikilvægt að allir, sem telja sér málið skylt, kynni sér hugmyndir heiltæku stefnunnar og gefi sér tíma til að hugleiða kostina sem við stöndum nú frammi fyrir og hvort hinar róttæku hugmyndir taki núverandi skipan sérkennslu- mála fram. 13 Sjá Frumvarp til laga um grunnskóla (drög) (1994:23) en þar stendur í greinargerð um 36. gr.: „Hefðbundin notkun á hugtakinu „sérkennsla" er ekki notað í greininni enda væri það í mótsögn við þá stefnu um blöndun sem áréttuð er í frumvarpinu og kveðið er á í lögum um málefni fatlaðra nr. 59/1992. Sérhæfð kennsluúrræði af ýmsum toga verða þó alltaf til staðar til þess að framfylgja þeirri stefnu að allir nemendur eigi rétt á kennslu við hæfi." 113
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.