Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 116
ER SERKENN5LA TIL OÞURFTAR? LOKAORÐ Sérkennsla er nú á krossgötum og einhvers konar endurskilgreining á tengslum við almenna kennslu virðist óhjákvæmileg. Það er því afar brýnt að skoða á raunsæjan hátt hvaða kostir bjóðast til að tengja sérkennsluna betur við almennt skólastarf en nú er raunin. Mikil þörf er einnig fyrir að þær raddir heyrist sem reyna að hefja sér- kennsluna sem starfsgrein til vegs og virðingar á ný þannig að þekking og hefðir sem greinin byggir á og mynda undirstöðu hennar njóti verðugs trausts. Þegar skipulag og þjónusta, sem tekið hefur langan tíma að byggja upp, er talin vera til óþurftar en ekki til gagns, er eðlilegt að allir, sem eiga hagsmuna að gæta, kennarar og foreldrar, hugsi sinn gang. Hver og einn verður síðan að taka afstöðu. Til þess að geta tekið ábyrga afstöðu er nauðsynlegt að leita svara við ýmsum spurningum - vega og meta skipulagið sem gilt hefur. Hvað segir sagan okkur? Hvaða kosti hefur skipulagið? Einnig er nauðsynlegt að skoða það sem við sjálf þekkjum af eigin raun sem kennarar, foreldrar eða aðrir sem láta sig þessi mál varða. Hvað segir reynslan okkur? Og beinum áróðri þurfum við ávallt að taka með fyrirvara. Heiltæka skólastefnan miðar að því að styrkja hið almenna uppeldis- og fræðslustarf skólanna og að kennarar nái betri árangri í starfi - skili nemendum með enn betra veganesti úr skólunum en þeir fá núna. Þessu fagna allir, sem láta sig málefni skólanna einhverju skipta og vona að árangurinn verði sem bestur. En hin hliðin á heiltæku skólastefnunni vekur vissulega ugg. Við þurfum ekki á stefnum að halda sem bjóða upp á enn þrengri valkosti en þá sem við höfum nú - stefnum sem t.d. boða aðeins eitt skipulag og hafna fjölbreyttum úrræðum. Geta stefnur, sem útiloka gagnvirkni í samspili nemanda og kennara og gera lítið úr sérkennslu- fræðilegri þekkingu og inntaki hennar, í raun þjónað hagsmunum nemenda sem nú standa höllum fæti í skólum landsins? Því miður byggist málflutningur talsmanna heiltæku skólastefnunnar um of á hugmyndafræðilegum einföldunum. Allir, sem hlut eiga að máli, verða því að halda áfram að bera fram spurningar og reyna að skyggnast bak við myndina sem dregin er upp af sérkennslunni sem tákni misréttis eða mismununar í skólastarfinu og komast að því hversu raunsönn hún er. 214
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.