Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 123

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 123
ÞORSTEINN HJARTARSON sumra héraða þvílík að margar milljónir barna komast ekki í skóla. Auk þess er heil- brigðisþjónusta nánast engin í þeim héruðum. Þótt nemendur systurskólans Bed- kuvador séu aðeins 265 lýsir hluti kínverskrar dæmisögu þeirri hugsun sem er grunnur systurskólaverkefnis okkar auk margra annarra. Margir litlir hlutir, gerðir á mörgum litlum stöðum ' af mörgu litlu fólki, munu breyta ásýnd heimsins. (Sandin o.fl. 1988:35 - þýðing greinarhöfundar) KOSTIR SYSTURSKÓLASTARFS Kostir systurskólastarfs eru ótvíræðir. Ef verkefnið er vel afmarkað er peningunum vel varið og tryggt er að hver króna renni til systurskólans. Það er t.a.m. nauðsyn- legt að indverski systurskólinn velji og skilgreini verkefnið. Systurskólaverkefni er einnig jákvætt fyrir starfsandann í skólanum okkar. Það kallar oft á uppbyggilegar samræður nemenda og kennara og vinnur gegn fordómum í garð þeirra sem búa í þróunarlöndum, þar sem nemendur eru komnir í persónulegt samband við börn þar. Verkefnið gefur tilefni til að nemendur verða stoltir af eigin verkum. Skólinn er allt í einu farinn að hafa áhrif á gang mála í framandi landi. Þannig stuðlar skóla- starfið sjálfkrafa að meiri fræðslu um þróunarlönd og andstæður auðs og fátæktar á jörðinni verða nánast áþreifanlegar. Loks er systurskólaverkefni skemmtilegt fyrir nemendur og kennara, m.a. vegna þess að upplýsingar um árangur verkefnisins berast til okkar. ALÞJÓÐLEG ÁBYRGÐ KENNARA OG NEMENDA Á tímum sívaxandi fjölmiðlunar, alþjóðlegra samskipta og viðskipta verður hlut- verk kennara og annarra uppalenda enn mikilvægara. Það þarf að leggja meiri áherslu á umfjöllun um íslenska menningu án þess að það leiði til hleypidóma gagnvart öðrum þjóðum. Það getur verið vandasamt því jafnframt þarf að efla alþjóðlegan hugsunarhátt nemenda. Skólafólk má ekki falla í þá gryfju að vera hlut- lausir áhorfendur. Við höfum frekar þörf fyrir virka gerendur í alþjóðlegu sam- starfi. Við skiljum betur en áður að allt er öðru háð. Sérhver maður er háður náttúr- unni og þjóðir heims eru hver annarri háðar. Þetta ættu nemendur Brautarholts- skóla að þekkja vel í dag vegna samskiptanna við systurskólann á Indlandi. Það er ánægjulegt að nemendur í grunnskóla á íslandi geti aðstoðað fátækan skóla í þró- unarlandi við að bæta vatnsból sitt, en skortur á hreinu vatni er talin vera bein orsök 80% allra sjúkdómstilfella í þróunarlöndum. Loks getur samstarf við framandi þjóðir stuðlað að friðvænlegri veröld. Ef mannkynið ætlar ekki að falla á skynsemis- prófinu þarf að rækta með börnum aukna ábyrgðartilfinningu gagnvart ýmsum sammannlegum þáttum, s.s. friði og samstöðu fólks, kynþátta, kynja og þjóða. 121
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.