Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 123

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 123
ÞORSTEINN HJARTARSON sumra héraða þvílík að margar milljónir barna komast ekki í skóla. Auk þess er heil- brigðisþjónusta nánast engin í þeim héruðum. Þótt nemendur systurskólans Bed- kuvador séu aðeins 265 lýsir hluti kínverskrar dæmisögu þeirri hugsun sem er grunnur systurskólaverkefnis okkar auk margra annarra. Margir litlir hlutir, gerðir á mörgum litlum stöðum ' af mörgu litlu fólki, munu breyta ásýnd heimsins. (Sandin o.fl. 1988:35 - þýðing greinarhöfundar) KOSTIR SYSTURSKÓLASTARFS Kostir systurskólastarfs eru ótvíræðir. Ef verkefnið er vel afmarkað er peningunum vel varið og tryggt er að hver króna renni til systurskólans. Það er t.a.m. nauðsyn- legt að indverski systurskólinn velji og skilgreini verkefnið. Systurskólaverkefni er einnig jákvætt fyrir starfsandann í skólanum okkar. Það kallar oft á uppbyggilegar samræður nemenda og kennara og vinnur gegn fordómum í garð þeirra sem búa í þróunarlöndum, þar sem nemendur eru komnir í persónulegt samband við börn þar. Verkefnið gefur tilefni til að nemendur verða stoltir af eigin verkum. Skólinn er allt í einu farinn að hafa áhrif á gang mála í framandi landi. Þannig stuðlar skóla- starfið sjálfkrafa að meiri fræðslu um þróunarlönd og andstæður auðs og fátæktar á jörðinni verða nánast áþreifanlegar. Loks er systurskólaverkefni skemmtilegt fyrir nemendur og kennara, m.a. vegna þess að upplýsingar um árangur verkefnisins berast til okkar. ALÞJÓÐLEG ÁBYRGÐ KENNARA OG NEMENDA Á tímum sívaxandi fjölmiðlunar, alþjóðlegra samskipta og viðskipta verður hlut- verk kennara og annarra uppalenda enn mikilvægara. Það þarf að leggja meiri áherslu á umfjöllun um íslenska menningu án þess að það leiði til hleypidóma gagnvart öðrum þjóðum. Það getur verið vandasamt því jafnframt þarf að efla alþjóðlegan hugsunarhátt nemenda. Skólafólk má ekki falla í þá gryfju að vera hlut- lausir áhorfendur. Við höfum frekar þörf fyrir virka gerendur í alþjóðlegu sam- starfi. Við skiljum betur en áður að allt er öðru háð. Sérhver maður er háður náttúr- unni og þjóðir heims eru hver annarri háðar. Þetta ættu nemendur Brautarholts- skóla að þekkja vel í dag vegna samskiptanna við systurskólann á Indlandi. Það er ánægjulegt að nemendur í grunnskóla á íslandi geti aðstoðað fátækan skóla í þró- unarlandi við að bæta vatnsból sitt, en skortur á hreinu vatni er talin vera bein orsök 80% allra sjúkdómstilfella í þróunarlöndum. Loks getur samstarf við framandi þjóðir stuðlað að friðvænlegri veröld. Ef mannkynið ætlar ekki að falla á skynsemis- prófinu þarf að rækta með börnum aukna ábyrgðartilfinningu gagnvart ýmsum sammannlegum þáttum, s.s. friði og samstöðu fólks, kynþátta, kynja og þjóða. 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.