Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 133

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 133
KRISTINN BJORNSSON Þessar þjóðfélagsbreytingar leiða til nýrra vandamála sem leita þarf með til sál- fræðiþjónustu skóla. Hlutverk hennar verður því annað, og hún verður að breyta aðferðum sínum og sjónarmiðum í samræmi við „íslenska menningu" eins og hún er á hverjum tíma. Ég nefndi nýjar stofnanir og breytingar á þjóðháttum sem dæmi til að skýra það að sjónarmið okkar varðandi sálfræðiþjónustu verða ekki bara til í höfðum sérfræð- inganna. Ytri breytingar á aðstæðum sem við höfum enga stjórn á knýja á um nýja ■ hugsun og leit að nýjum leiðum, þetta á svo sinn þátt í breytilegum viðhorfum og þannig mun það ávallt verða. Ég ætla ekki að fjölyrða um þróun síðustu ára, en níunda áratuginn þekkja flestir af eigin raun. Eftir brey tingaskeið í tengslum við f jölgun starfsliðs og tilkomu nýrra deilda, sem olli skoðanaskiptum og leit að nýjum leiðum, virðist jafnvægi hafa náðst á ný. Ymsar breytingar hafa orðið og eru alltaf að verða. Nefna má lengri viðveru í skólum, aukin áhrif félagssálfræðilegra sjónarmiða, þróun skóla, sbr. nemendaverndarráð, skipulegri athugun á því hverjir þurfa sérkennslu og nánari samvinnu við þá sem annast sérkennslu. Greining á vandkvæðum einstakra nem- enda og meðferð eða sállækning hefur þó haldið velli og er jafnvel hjá sumum starfsmönnum meiri en áður var. Notkun prófa, sem nánast var bannfærð af sumum um tíma, hefur nú aftur aukist. Það eru að sjálfsögðu mörg önnur próf not- uð nú en í upphafi starfseminnar, enda úr miklu meiru að velja en þá var. NIÐURLAG Mér finnst athygli vert þegar litið er til baka að stefnur og kenningar sem upp hafa komið um róttækar breytingar og valdið hafa sveiflu í einhverja átt, hafa fljótt aðlagast á þann hátt að starfsemin hefur aftur færst nær meðalveginum. Það er þessi meðalvegur sem flestir hafa farið alla tíð og virðist líka ætla að verða leið framtíðar- innar. Róttækar hugmyndir um breytingar eru í rauninni leit að leiðum til að leysa sem best af hendi verk, sem við vitum ekki fyrirfram hvernig eigi að vinna og ekki hafa verið leyst af hendi áður. Mikið af verkum okkar sérfræðinga í sálfræðiþjón- ustu og jafnvel sérkennslu er þess eðlis að þar er verið að ryðja nýjar brautir. Það er verið að reyna að finna skýringar á vanda og leysa vanda sem að litlu var sinnt áður og enginn vissi hvernig ætti að leysa. Þess vegna er leit sífellt æskileg og nauðsyn- leg, og hún verður án efa eitt af einkennum þróunarinnar í framtíðinni. Menn geta hlaupið í gönur við slíka leit, en þó er gott að fara ekki alltaf hina ruddu braut sem mótuð hefur verið í löngu starfi. Samt sem áður leita menn oftast jafnvægis og nálg- ast meðalveginn. Nú um stundir virðist mér, líkt og getið var um í upphafi, að sál- fræðiþjónusta skóla sé alhliða geðvernd fyrir börn á fræðsluskyldualdri, en með sérstakri áherslu á og tengd þeim vandamálum sem varða nám og skólavist. 131
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.