Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 38

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 38
HVAÐ VITUM VIÐ UM MENNTUN NEMENDA MEÐ ÞROSKAHOMLUN A ISLANDI? er fjallað hér á eftir um rannsóknir sem varða nemendur með þroskahömlun sérstak- lega þar sem það er hægt en þó oftast um rannsóknir sem taka til nemenda með fötlun almennt. Upplýsingar skortir sem sagt um hlutfall barna og unglinga með þroskahömlun eða alvarleg þroskafrávik í heildarfjölda barna og unglinga, hversu hátt hlutfall af hópnum gengur í skóla, hlutfall þeirra af heildarfjölda skólanemenda og hvert hlut- fall þeirra er í hópi nemenda með fötlun eða sérþarfir. Hér er leitast við að fá hugmynd um hlutfall nemenda með þroskahömlun af heildarfjölda skólanemenda með því að skoða annars vegar könnun Reykjavíkur- borgar á sérkennslu í grunnskólum (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000, bls. 31-39) og hins vegar staðtölur um fjölda nemenda í sérdeildum og sérskólum á þremur skóla- stigum á landinu öllu samkvæmt upplýsingum menntamálaráðuneytisins (Euryba- se, 2004). Könnun Reykjavíkurborgar gefur hugmynd um hlutfall þeirra nemenda sem fá sérkennslu eða sérstakan stuðning í grunnskólum, oftast vegna örðugleika í lestri og stærðfræði, en það er um það bil 20% af heildarfjölda. Þetta hlutfall hefur haldist stöðugt síðan á áttunda áratugnum en mikill munur er á milli skóla. Hið háa hlutfall og stöðugleikann má ef til vill skýra með því að mikill almennur þrýstingur er á yfir- völd menntamála að veita fjármagni til kennslu nemenda með sérþarfir. Breytileikinn innbyrðis skýrist hins vegar af því að skólar hafa afar ólík viðmið við ákvörðun um hvaða nemendur hafi þörf fyrir sérkennslu auk þess sem munur er á milli skóla- hverfa að því er varðar færni nemenda í grunngreinum. í ofangreindri könnun kem- ur fram að af þeim nemendum sem kennt var samkvæmt einstaklingsnámskrá í almennum grunnskólum voru 4% nemenda taldir fatlaðir, en 14% með alvarlega námsörðugleika. í Reykjavík var árið 1999 rúmlega 1% nemenda í almennum sér- deildum (155 nemendur í alls 15 sérdeildum) og 1,5% nemenda í sérskólum og sér- hæfðum sérdeildum (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000, bls. 31-39). Skipulagi sérdeilda í Reykjavík var breytt á árinu 2003 á þann veg að skólar geta nú sameinast um að stofna sérdeildir (Sigrún Magnúsdóttir, Sigrún Elsa Smáradóttir og Bryndís Þórðar- dóttir, 2002). Ekki er ennþá vitað hvaða áhrif þessi breyting hefur á hlutfall nemenda með þroskahömlun í almennum grunnskólum. Ef litið er til landsins alls eru engir sérskólar eða sérdeildir á leikskólastigi en hlut- fall nemenda í sérskólum og sérdeildum grunnskóla fyrir nemendur með alvarlega námsörðugleika er um 0,9% af heildarnemendafjölda í árgangi (Eurybase, 2004). Alls 18 framhaldsskólar í landinu bjóða upp á nám fyrir nemendur sem ljúka námi úr grunnskóla án þess að taka samræmd próf (Lög um grunnskóla, 1995, 45. grein). Á starfsbrautum framhaldsskóla voru 230 nemendur árið 2002-2003 eða um 1% af heildarfjölda nemenda á framhaldsskólastigi (Eurybase, 2004). Afar erfitt er þó að fá áreiðanlegar tölur um framboð framhaldsskóla fyrir fatlaða nemendur eða hversu margir nemendur njóti þeirra á hverjum tíma (Agnar Kristinsson og Eiríkur Brynj- ólfsson, 2003). í leik- og grunnskólum eru nemendur með þroskahömlun yfirleitt ekki afmarkað- ir sem hópur, eins og áður segir, en teljast flestir í flokki nemenda með sérkennslu- 36 J
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.