Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 41

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 41
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR gerð um sérkennslu, 1996). Því er ávallt hætta á að þeir sem síst standa undir kröfum séu útlokaðir frá almenna kerfinu á einhvern hátt. Athyglisvert væri að kanna hvern- ig sveitarfélög og einstakir skólar vinna úr margþættum og mótsagnakenndum skila- boðum opinberrar stefnu í menntun nemenda með fötlun. Stefna frjálsra félagasamtaka Ymis frjáls félagasamtök hafa áhrif á opinbera stefnumótun. Stefnuskrá Landssam- takanna Þroskahjálpar tekur til atvinnu, fjölskyldu, húsnæðis, jafnréttis, menntunar og tómstundamála fólks með fötlun. í kafla stefnuskrárinnar um menntun er lögð áhersla á að samkvæmt gildandi lögum eigi öll börn rétt á kennslu í heimaskóla, enn- fremur að auka þurfi grunnmenntun starfsmanna á öllum skólastigum, einkum á sviði kennsluaðferða við hæfi allra nemenda (Landssamtökin Þroskahjálp, 1993). í skólastefnu Kennarasambands ísland er lögð áhersla á að allir nemendur eigi kost á námi við hæfi í heimaskóla og að allir nemendur á framhaldsskólastigi fái einnig kennslu við hæfi. Kennarar eigi að laga starf sitt að einstaklingum með sveigjan- legum kennsluháttum og með gerð einstaklingsnámskrár fyrir einstaka nemendur (Kennarasamband íslands, 2002). Þótt ekki sé fullur samhljómur í stefnu hinna ýmsu aðila er megináherslan hin sama: jafnrétti til náms fyrir alla þegna. Alþjóðasamþykktir ísland á aðild að alþjóðasamþykktum sem snerta málefni fatlaðra (Sameinuðu þjóð- irnar, 1989; UNESCO, 1990,1994) og hafa haft áhrif á opinbera stefnu í málefnum fatl- aðra hér á landi. I Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna er gengið út frá því að öll börn eigi rétt til menntunar. Markmiðið er að jafna smám saman aðgang allra manna að gæðum jarðar, auka almenna velsæld og jafnframt styrkja félagslega samheldni (Evans, 2000, bls. 31). Mikilvægi skólans fyrir félagsleg réttindi einstaklinga með fötlun er enn frekar undirstrikað í ályktun Jomtien ráðstefnu UNESCO árið 1990. í Salamanca yfirlýsingunni um menntun nemenda með sérþarfir í námi segir: Við lýsum þeirri sannfæringu okkar að...almennir skólar séu virkasta aflið til að sigrast á hugarfari mismununar, móta umhverfi sem tekur fötluðum opnum örmum, móta þjóðfélag án aðgreiningar og koma á menntun öllum til handa. (UNESCO, 1994, bls. 2) Því lýsa alþjóðasamþykktir í fyrsta lagi yfir rétti hvers barns til menntunar, í öðru lagi að nám sé lagað að þörfum nemenda og í þriðja lagi að það standi öllum til boða í almennum heimaskólum eftir því sem mögulegt er. Opinberar ályktanir alþjóðasam- taka hafa haft áhrif á stefnu í málefnum fatlaðra hér á landi. Iðulega er til dæmis vitnað til Salamanca samþykktarinnar í umræðu um menntun fatlaðra (sjá t.d. Erna Árnadóttir, 1996). 39
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.