Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 46

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 46
HVAÐ VITUM VIÐ UM MENNTUN NEMENDA MEÐ ÞROSKAHOMLUN A ISLANDI? Finnst kennurum og skólum til dæmis erfiðara að hafa nemendur með þroska- hömlun í almennum bekkjum eftir því sem þeir eldast og hvað er það sem veldur? Dæmi eru um allmarga almenna skóla á öllum skólastigum sem leggja metnað í tilraunir við að skipa fötluðum nemendum með ófötluðum í kennslu og fer þeim fjölgandi (Ásdís Vatnsdal, Hallveig Thordarson og Helga Sigurjónsdóttir, 1993; Birna Kjartansdóttir, Hrafnhildur Jósefsdóttir og Ragnheiður Sigurðardóttir, 1992; Bryndís Sigurjónsdóttir, 1997; Dóra S. Bjarnason, 1998; Fjölnir Ásbjörnsson, 1991; Gretar Mar- inósson, Auður Hrólfsdóttir, Guðrún Bentsdóttir og Dóra S. Bjarnason, 1990; Hafdís Guðjónsdóttir, 2004; Hjördís B. Gunnarsdóttir og Regína Rögnvaldsdóttir, 1997; Kol- brún Gunnarsdóttir, 1996; Ragnhildur Jónsdóttir, 1999; Rósa Eggertsdóttir og Gretar L. Marinósson, 2002; Sigríður Bílddal, 1996). Flestir höfundar lýsa einstökum skólum eða einingum og fátt eitt er vitað um hversu algeng slík vinnubrögð eru á hinum ýmsu skólastigum og svæðum. Einnig eru algengar sögur um að almennir bekkir í grunnskóla komi ekki til móts við námsþarfir allra nemenda. Þeir nemendur sér- deildar grunnskóla sem Sigríður Einarsdóttir (2003) rannsakaði voru þar af þeim sök- um. Þeir sögðu frá því að þeim liði yfirleitt vel í sérdeildinni. Engu að síður fundu þeir fyrir því að þar væru þeir útundan eða öðruvísi en aðrir nemendur (bls. 129). Kristín Björnsdóttir (2002, 2003) lýsir því í rannsókn á samskiptum þroskaheftra og ó- fatlaðra framhaldsskólanema hvernig inntökuskilyrði í framhaldsskóla og aðgrein- ing nemenda starfsbrauta frá öðrum nemendum leiða oft til félagslegrar einangrun- ar og útskúfunar nemenda með þroskahömlun í framhaldsskólum. Vinnubrögð Ýmislegt er vitað um kennsluaðferðir sem taka tillit til sérþarfa nemenda í einstökum almennum skólum. Þessi vitneskja kemur aðallega úr skýrslum um þróunarverkefni eða tilviksathuganir. Tilviksathuganir lýsa afar mismunandi vinnubrögðum, en flest- um hefðbundnum (Anna Kristín Sigurðardóttir, 1993; Gretar Marinósson og Rann- veig Traustadóttir, 1994; Kristín Aðalsteinsdóttir, 2000) en þróunarverkefnin kynna vinnubrögð sem skera sig frá hinum hefðbundnu (Birna Kjartansdóttir o.fl., 1992; Gretar Marinósson o.fl., 1990; Ragnhildur Jónsdóttir, 1999; Rósa Eggertsdóttir og Gretar L. Marinósson, 2002). Vitað er að stundum færast vinnubrögð aftur í hefð- bundnara form þegar þróunarverkefni lýkur eða þegar viðkomandi kennarar flytja sig um set. Hafdís Guðjónsdóttir (2000) lýsir þó í doktorsritgerð sinni hugmyndum og vinnubrögðum kennara sem viðhafa að staðaldri fjölbreyttar kennsluaðferðir í blönduðum bekkjum (sjá einnig Hafdís Guðjónsdóttir, 2004). í rannsókn Regínu Höskuldsdóttur (1993, bls. 174-177) kom í ljós að við kennslu nemenda með fötlun þurftu kennarar oftast að víkja verulega frá almennu námsefni grunnskóla. Farið var hægar yfir námsefnið, námsefnið var aðlagað þörfum nemenda eða útbúið af kenn- ara. Flestum kennurum fannst auðvelt að finna námsefni en um helmingi kennara fannst erfitt að velja skynsamleg námsmarkmið fyrir nemendur. í sérdeildum grunn- skóla og framhaldsskóla mótast val námsefnis og vinnubragða einnig af samsetningu hópsins (Ágúst Pétursson, 1992; Kristín Björnsdóttir, 2002, 2003; Sigríður Einarsdótt- ir, 2003). Því er mikilvægt að leita svara við því hvers konar skólatilboð nemendur 44
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.