Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 49

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 49
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR skipti eru sá þáttur í skólastarfi sem fær mesta athygli og veldur kennurum mestum áhyggjum (Gretar L. Marinósson, 2002; Regína Höskuldsdóttir, 1993; Sigríður Þ. Valgeirsdóttir, 1992). Svipaðar áhyggjur virðast vera hjá foreldrum fatlaðra barna en ein rannsókn sýnir að þótt foreldrar séu almennt ánægðir með skóla barna sinna, telur meirihluti foreldra að barnið þeirra eigi ekki vini í bekknum (Auður B. Kristins- dóttir 1999, bls. 34). Félagslegi þátturinn hefur ef til vill hvað mest áhrif á möguleika fatlaðra einstaklinga til að taka þátt í skólastarfinu (Dóra S. Bjarnason, 2002; Kristín Björnsdóttir, 2002, 2003). Mikilsvert er að vita hvernig félagatengsl nemenda með þroskahömlun eru í skóla, hvernig þeir skilja eigin stöðu og tilraunir skólans til að koma til móts við náms- og félagslegar þarfir þeirra. Einnig þessir þættir geta haft umtalsverð áhrif á líðan, ástundun og árangur (sjá t.d. Anna Kristín Sigurðardóttir, 1993; Dóra S. Bjarnason, 2002, 2003; Gretar L. Marinósson, 2002; Gretar Marinósson o.fl., 1990; Guðríður S. Sigurðardóttir, 1999; Ragnhildur Jónsdóttir o.fl., 1997). Rannsóknarniðurstöður benda til þess að samstarf skóla við foreldra almennt sé allmikið í leikskólum og grunnskólum (Áslaug Brynjólfsdóttir, 1998; Gretar L. Mar- inósson, 2002). Þetta er þó breytilegt eftir skólum og víða meira þegar um fatlaða nemendur er að ræða (Rósa Eggertsdóttir og Gretar L. Marinósson, 2002). Framhalds- skólar hafa sinnt foreldrasamstarfi í takmörkuðum mæli (Elín Thorarensen, 1998) en starfsbrautir með fatlaða nemendur vega það ef til vill upp. Sumar rannsóknir hafa bent á alvarlega hnökra í viðbrögðum skóla við beiðnum foreldra einkum að því er varðar að fá inngöngu og viðbótarþjónustu fyrir börn með fötlun í almenna skóla (Eyrún í. Gísladóttir, 1999). Einkum þurfa foreldrar að berjast fyrir rétti barna sinna í almennum skólum (Elsa Sigríður Jónsdóttir, 2003), þar sem tilviljun og heppni virðist oft ráða því hvort nemandi með fötlun fær viðunandi kennslu til langframa (Snæfríður Þóra Egilson, 2003). Foreldrar leggja þá oft mikið á sig til að reyna að tryggja þá þjónustu sem börnin eiga rétt á. Mikilsvert er að vita meira um hvort við- brögð skóla við kröfum foreldra fatlaðra barna eru ólík á hinurn ýmsu skólastigum eða skólagerðum eða hvort þetta fer batnandi. Rannsóknir á samskiptum foreldra og skóla almennt sýna margar hverjar að foreldrar eru ánægðir með skóla barna sinna, a.m.k. á leikskóla- og grunnskólastigi, meðan börnin eru þar við nám og meta starf þeirra mikils (Áslaug Brynjólfsdóttir, 1998; Elín Thorarensen, 1998; Guðný B. Tryggvadóttir, Anna I. Pétursdóttir, Anna L. Sigurðardóttir, Arthur Morthens, Kristín Jónsdóttir, 2000; P.W.C. Consulting, 2002). Þessa þversögn, sem sýnir annars vegar óánægju og hins vegar mikla ánægju foreldra með sömu skólana, má skýra með því að þeir foreldrar sem ánægðir eru með skólastarfið eigi börn sem gengur áfallalaust í skólanum. Hinir sem ekki eru eins ánægðir séu foreldrar nemenda sem þurfa sér- stakan stuðning sem erfitt er að tryggja og reyni því að berjast fyrir áheyrn og úr- bótum fyrir börn sín. Einnig er gagnrýnin afstaða foreldra algengari þegar spurt er um skólastarf almennt, fremur en skólagöngu barna þeirra. Kennarar finna gagnrýni foreldranna og telja því ef til vill foreldra almennt misvirða skólastarfið og vera óánægðari en þeir almennt eru. Þetta þarfnast frekari athugunar. 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.