Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 62

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 62
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA leiðingar að aðferðir og innihald grunnskólans verði færðar niður í leikskólann eins og tilhneiging hefur verið til víða um lönd. Sem dæmi um tilraun þar sem leitast er við að tengja hefðir leikskólans og grunnskólans er ný skipan sex ára deilda í grunn- skólum í Noregi. Þar starfa nú leikskólakennarar og grunnskólakennarar saman og við uppbyggingu starfsins var slagorðið „það besta frá leikskóla og grunnskóla" haft að leiðarljósi (Haug, 2003; Tönnessen, 2002). í stað þess að gera tilraun til að tengja saman ólíkar hefðir leikskólans og grunn- skólans hafa aðrir lagt til að farnar verði aðrar leiðir og gengið út frá hugmyndum sem hvorki geta talist beint til leikskólahugmyndafræði eða grunnskólahugmynda- fræði. Bent hefur verið á að lýðræðislegt uppeldi í anda John Deweys, þar sem litið er bæði til barnsins og námskrárinnar henti báðum skólastigum (sbr. Kessler, 1991; Walsh, 1989). Dewey aðhylltist hvorki barnhverfa né námsgreinamiðaða kennslu og gagnrýndi báðar leiðir, annars vegar þá hugmynd að sjónum væri fyrst og fremst beint að námsefninu og kennsluaðferðunum og hins vegar að stundaróskum barns- ins (Dewey, 1938/2000). Önnur leið er sú að ganga út frá leiknum sem námsaðferð en þá leið hefur hópur norrænna fræðimanna farið við að skapa samfellu milli skólastig- anna. Talað er um leikmiðaða námskrá þar sem leikurinn er þróaður og hlutverk kennarans í leiknum er afar mikilvægt (Broström, 1999; Hakkarainen, 2004; Lindqvist, 2001). Starfsaðstæður Rannsóknir benda til þess að starfsumhverfi kennara hafi áhrif á hvernig þeir kenna og hvað þeir kenna (Bloch, 1987; Bresler, 1998; Erickson, 1986; Goffin, 1989; Goldstein, 1997; Jóhanna Einarsdóttir, 2001). Umhverfi leikskólakennara og grunnskólakennara er að mörgu leyti ólíkt. Skólastofa grunnskólans og leikskóladeildirnar eru í flestum tilfellum mjög ólíkar. Grunnskólabyggingarnar og leikskólabyggingarnar eru yfirleitt gjörólíkar og sömuleiðis skipulag þessara stofnana. Lög, námskrár og námsefni skólastiganna eru ólík og menntun kennara þessara skólastiga hefur verið með ólíku sniði. Hefðir og saga þessara stofnana er ólík og sömuleiðis væntingar foreldra og umhverfisins gagnvart hlutverki og starfsháttum þessara stofnana. Gera má ráð fyrir að þessar ólíku aðstæður hafi veruleg áhrif á starfshætti kennaranna. í Bandaríkjunum bar Elisabeth Graue (1993) saman viðhorf foreldra barna í for- skólabekkjum (kindergarten) og í fyrsta bekk. Hún komst að því að foreldrarnir væntu þess að í forskólabekkjum (kindergarten) væri lögð áhersla á félagslega þætti auk námslegra þátta. Væntingar til kennarans voru þær að hann væri alltumvefjandi og þætti vænt um börn. Foreldrar barnanna í fyrsta bekk lögðu hins vegar áherslu á námslega þætti sem væru kenndir af áhugasömum kennara sem hefði góða stjórn á börnunum. Ryan, Ochsner og Genishi (2001) gerðu athyglisverða greiningu á hvernig kennar- ar yngri barna eru kynntir í barnabókum, dægurmenningu og fræðibókum um yngri barna kennslu sem og í rannsóknum. Þær benda á tvær ríkjandi ímyndir af kennur- um yngri barna. Annars vegar eru barnmiðaðir kennarar sem bregðast við þörfum barnanna og styðja þau og hvetja til að leita nýrra leiða. Þeir bjóða upp á öruggt um- 60
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.