Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 70

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 70
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA fyrir utan. Leggist nú fram á borðið og hugsið hvernig þið viljið hafa þetta." Sara kallar þá á eina stúlku og biður hana að koma til sín því hún ætli að sýna þeim hvernig þau geti látið börnin á myndinni horfa út um gluggann. Biður stúlkuna að snúa baki í bekkinn og bendir börnunum á hvað þau sjái þegar hún snýr baki í þau, eyrun, hárið og hugsanlega nefið. Dreifir þá blöðunum og segir börnunum að hefjast handa og að hún ætli að hlusta á nokkur börn lesa á meðan þau vinni. Stærðfræðikennslan er annar áberandi þáttur í starfinu í fyrsta bekk. Báðir kenn- arar notuðu nýtt námsefni í stærðfræði, Kátt er í Kynjadal og Eining 1 og 2, sem bygg- ist mikið á hlutbundinni vinnu og umræðum. Svipað kennslufyrirkomulag er í báðum skólunum, innlögn fyrir allan hópinn í Hæðaskóla en fyrir minni hópa í Bryggjuskóla og eru börnin öll á sama stað í námsefninu. Auk námsbókanna eru notuð ýmis hjálpargögn svo sem kubbar, gervipeningar, perlur og pinnabretti. Sara er með rúmlega 20 börn í bekk og var því oft hamagangur og fjör þegar unn- ið var á hlutbundinn hátt í stærðfræðinni. Hér að neðan er atvikslýsing úr stærð- fræðitíma sem fór fram í lok febrúar. Sara var að vinna með talningu, talnaskilning og hugtök og tengdi það líkama barnanna og þeim sjálfum. Þegar ég mæti í stofuna hennar Söru þennan morguninn sitja börnin í sæt- unum sínum með A4 blað með fjórum reitum fyrir framan sig. Sara er uppi við töflu og er að vinna að því að búa til súlurit um augun. Hún notar myndvarpa og er með blaðið sem börnin eru með á myndvarpanum. Hún biður börnin að skoða augun á sessunaut sínum og segja hvernig þau eru á litinn. Hún skráir fjölda blárra augna í einn reitinn, brún augu í annan, grá í þriðja reitinn og græn í þann fjórða. Börnin gera eins á blaðið sitt og svo telja þau og sjá að það eru 12 blá augu, 3 brún, 2 grá og 5 græn. Sara leggur síðan til að þau telji hve mörg börn eru mætt og bera saman við augun. Þá segir Sara: „Hvaða litur hefur fæst augu"? „Hvað er fæst" segir barn. Ertu búin að gleyma því segir Sara og útskýrir svo: „Fæstir eru sama og fáir og það sem er lítið af. Það er fæst af gráu. En hvaða lit eru flestir með." Á svipuðum nótum heldur umræðan áfram. Sara var nokkuð gagnrýnin á nýtt námsefni í stærðfræðinni og finnst henni námsleg- ar kröfur hafi aukist mjög mikið á undanförnum árum. Hún telur að í raun sé ekki hægt að bera það saman við það sem áður var í sex ára bekkjum. Áður hafi verið unn- ið með tölur upp í 5 og 10 en nú sé ætlast til að börn geti ráðið við tugi og hundruð. Hún telur hluta barnanna alls ekki ráða við þetta. Hún segir að í námsefninu sé gert ráð fyrir að unnið sé mikið með áþreifanlegt efni, en í raun sé ekki möguleiki á því í svona stórum hópi. Alla vega fylgi því gífurlegur hávaði og læti. María og Vera sam- starfskona hennar eru hins vegar nokkuð ánægðar með þetta nýja námsefni sem þeim finnst höfða vel til barna á þessum aldri. Þær telja að þessar aðferðir gangi vel hjá þeim vegna fyrirkomulagsins og lítilla hópa. Þær bera þetta saman við árið áður þegar þær voru með 20 börn í hóp. 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.