Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 74

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 74
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA Grunnskólakennararnir töldu hins vegar að foreldrar gerðu kröfur til hefðbund- innar akademískrar þjálfunar í fyrsta bekk. Einkum fannst Söru að foreldrar gerðu of miklar kröfur í þessa veru og að töluverður þrýstingur væri frá foreldrum. Hún sagði að reynsla hennar sýndi að börn þyrftu oft bara tíma og tekur sem dæmi börn sem spegla stafi. Það sé óþarfi að gera veður út af því vegna þess að þetta komi bara einn daginn. Henni finnst að í fyrsta bekk eigi að taka hlutina rólega: Mér finnst bara að þau eigi að komast svona á skrið, fái að finna hvað skóli er og fái að dunda sér í að skapa og gera.... auðvitað að leggja inn stafina, mér finnst það, en þau eru bara öll ekki tilbúin. SAMANTEKT OG UMRÆÐA Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að verulegur munur er á starfsháttum, annars vegar í þeim tveimur leikskólum sem skoðaðir voru, og hins vegar í grunnskólunum tveimur. Skipulagið er gjörólíkt og sömuleiðis sá ytri rammi sem starfinu er búinn með lögum og aðalnámskrám. Starfið í grunnskólunum var mun meira skipulagt fyrirfram en í leikskólunum og minni sveigjanleiki var í skólastarfinu. Skóladeginum var skipt niður í 40 mínútna tímabil sem stundum voru felld saman, en frímínútur og sérgreinar settu svip sinn á hvernig skipulagi vinnunnar með börnunum var háttað. Skipulag leikskóladeildanna gerir ráð fyrir hreyfingu barnanna og leik en skólastof- urnar í grunnskólunum voru að mestum hluta þaktar borðum, þar voru einnig töflur fyrir enda stofunnar. Námskráin og kennsluaðferðirnar eru ólíkar á þessum skóla- stigum. í grunnskólunum var meira unnið með allan hópinn en í leikskólunum var hópastarf minnsti hluti starfsins og óbeinar kennsluaðferðir áberandi. Leikskóla- kennararnir lögðu megináherslu á umönnun, félagsleg samskipti, samvinnu, sjálfs- mynd og leik og börnin höfðu töluverð áhrif á það sem þau gerðu í leikskólanum. Grunnskólakennararnir lögðu áherslu á kennslu í lestri og stærðfræði og kennara- stýrð viðfangsefni. f skóla Maríu hafði sú nýbreytni verið tekin upp að kennarar fyrsta bekkjar unnu saman með allan árganginn í húsnæði sem áður hafði verið leikskóli. María og sam- starfskonur hennar voru mjög ánægðar með þetta fyrirkomulag og nýttu þær þann sveigjanleika sem þær höfðu til þess að sérhæfa sig í lestri og stærðfræði og skipta með sér kennslu þeirra greina. Jafnframt gaf þetta skipulag þeim möguleika á að bjóða daglega upp á frjálsan tíma. Þrátt fyrir þessar breytingar á ytra skipulagi í skóla Maríu var innihaldið í náminu hjá grunnskólakennurunum tveimur sambærilegt. Sömu áherslur á námsgeinar, sömu námsbækur og svipað kennslufyrirkomulag. Niðurstöður þessarar rannsóknar eru í samræmi við fyrri íslenskar rannsóknir (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2003a; Rannveig Jóhannsdóttir, 1997) og sömuleiðis er- lendar rannsóknir sem sýna mismunandi áherslur skólastiganna (Fuqua og Ross, 1989; Hadley, Wilcox og Rice, 1994; Hains o.fl., 1989; Pramling, Klerfelt og Graneld, 1995; OECD, 2001; Vartuli, 1999). í Ieikskólanum hafa börnin meira ákvörðunarvald yfir því sem þau gera, meira 72
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.