Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 76

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 76
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR I KENNSLU UNGRA BARNA Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að sú alþjóðlega tilhneiging að færa formlegt námsgreinamiðað nám neðar sé á sömu leið á íslandi. Námsefni þeirra sex ára barna sem grunnskólakennararnir kenndu virðist sambærilegt því sem sjö ára börn voru að vinna með fyrir tveimur áratugum. Þetta er sambærilegt við t.d. þróun „kindergarten" bekkjanna í Bandaríkjunum sem í upphafi var ætlað að búa börnin undir skólagönguna, en hafa nú að verulegu leyti verið innlimaðir í grunnskólann og börnum er kennt námsefni sem áður var ætlað fyrsta bekk (Hirsh-Pasek, 1990; Hyson, 1991; Stipek, 1991; Walsh, 1989). í aðalnámskrám leikskóla og grunnskóla er kveðið á um að skólastigin hafi sam- starf sín á milli. Niðurstöður rannsóknarinnar vekja upp spurningar um eðli og áherslur sliks samstarfs. Gæti það e.t.v. haft í för með sér að skólastigin mættust á þann veg að námsgreinamiðað nám yrði í auknum mæli hluti af leikskólanum líka? Eða að leikskólinn legði aukna áherslu á undirbúning fyrir grunnskólann? Til að skapa samfellu milli skólastiganna hefur verið lögð áhersla á að tengja hug- myndafræði leikskólans og grunnskólans og nýta það besta úr báðum hefðum svo sem áherslu leikskólans á samskipti, leik og foreldrasamstarf og áherslur grunnskól- ans á námsmarkmið, kennsluaðferðir og árangur (sbr. OECD, 2001). Einnig hefur hugmyndafræði Deweys um lýðræðislegan skóla undir öruggri leiðsögn kennarans verið sett fram sem ákjósanleg leið (Kessler, 1991; Walsh, 1989). Svokölluð könnunar- aðferð (project approach) er einnig kennsluaðferð sem hentar báðum skólastigum. Þar vinna börnin sameiginlega að verkefnum sem vekja áhuga þeirra, í langan tíma, gera rannsóknir, skrá niðurstöður sínar og kynna öðrum (Katz og Chard, 1989). Nám sem gengur út frá leiknum og samskiptum barna og kennara í gegnum leik er einnig athyglisverð leið sem gæti brúað bil milli kennsluaðferða leik- og grunnskóla (Broström, 1999; Hakkarainen, 2004; Lindqvist, 2001). Til þess að samfella í hugmyndafræði, skipulagi og kennslufræði (sbr. Kagan, 1991) þessara skólastiga verði að veruleika þarf að koma til töluverð viðhorfs- og stefnubreyting hjá kennurum, foreldrum, stjórnvöldum og kennaramenntunarstofn- unum. Sameiginleg sýn leikskóla og grunnskóla krefst endurskilgreiningar á hugtök- um eins og umönnun, kennslu, námi og leik og jafnframt endurskoðunar á markmið- um með menntun yngstu barnanna. ÞAKKIR Bestu þakkir fá kennararnir sem tóku þátt í rannsókninni. Rannsóknin var styrkt af Rannsóknarsjóði Leikskóla Reykjavíkur. Arna Jónsdóttir og Gunnhildur Óskarsdóttir lásu handrit og eru þeim færðar þakkir fyrir gagnlegar ábendingar. 74
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.